Tổng bí thư Nông Đức Mạnh thăm và làm việc tại Bộ Tư lệnh Binh chủng Đặc công

12/03/2007 23:51 GMT+7

Sáng 12.3, tại Hà Nội, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã thăm và làm việc tại Bộ Tư lệnh Binh chủng Đặc công, nhân dịp Binh chủng chuẩn bị kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Sao Vàng. Cùng đi có Thượng tướng Phan Trung Kiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng bí thư khẳng định: Đặc công là binh chủng chiến đấu đặc biệt tinh nhuệ của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Binh chủng có vinh dự đặc biệt là được Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp huấn thị ngay từ ngày đầu công bố chính thức thành lập. Trải qua 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng, được chính quyền cách mạng và nhân dân các dân tộc trên khắp đất nước đùm bọc, che chở, được các đơn vị bạn trong các lực lượng vũ trang nhân dân hiệp đồng, hỗ trợ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đặc công đã phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trung thành vô hạn với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi gian lao, thử thách, không quản ngại hy sinh, sẵn sàng xả thân để hoàn thành nhiệm vụ, lập nên nhiều chiến công xuất sắc. Trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Binh chủng Đặc công đã quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt các quan điểm tư tưởng quân sự của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, vận dụng sáng tạo cách đánh giặc, nền nghệ thuật quân sự độc đáo của dân tộc Việt Nam "lấy ít đánh nhiều, lấy nhỏ thắng lớn, lấy chất lượng cao thắng số lượng đông''.

Tổng bí thư nhấn mạnh, bước sang thời kỳ mới, thời kỳ cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, Binh chủng Đặc công tiếp tục có những bước tiến bộ và trưởng thành về mọi mặt, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Binh chủng đã có những đóng góp xứng đáng vào nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, nhất là trong các dịp lễ hội, các sự kiện chính trị quan trọng. Riêng trong năm 2006 vừa qua, Binh chủng đã góp phần tích cực bảo vệ an ninh và an toàn cho Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng và Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 14. Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao thành tích xuất sắc và cống hiến lớn lao của Binh chủng Đặc công. Binh chủng và hàng trăm tập thể đơn vị, cá nhân thuộc Binh chủng đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đặc biệt ngày 14.1.2007 vừa qua, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng cho Binh chủng Huân chương Sao Vàng.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.