Tổng thống Argentina không bị ung thư

08/01/2012 08:06 GMT+7

(TNO) Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner chưa từng bị ung thư tuyến giáp bất chấp lời chẩn đoán về căn bệnh vào tháng trước, theo người phát ngôn của bà này hôm 7.1.

Chính phủ Argentina thông báo vào những ngày cuối năm ngoái rằng bà Kirchner đã mắc bệnh ung thư, song theo người phát ngôn Alfredo Scoccimarro, một cuộc kiểm tra tuyến giáp vốn được cắt bỏ hôm 4.1 cho thấy không có tế bào ung thư.


Một bé gái mang ảnh của Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner bên ngoài bệnh viện nơi bà được điều trị hôm 4.1 - Ảnh: AFP

Ông Scoccimarro nói tại một cuộc họp báo: “Chẩn đoán gốc đã được sửa đổi. Sự hiện diện của tế bào ung thư đã được loại bỏ”.

Theo Reuters, có vài trăm người ủng hộ của bà Kirchner, người tái trúng cử vào tháng 10, đã cắm trại gần bệnh viện nơi bà này được điều trị. Họ đã lớn tiếng hoan hô khi ông Scoccimarro đưa ra thông báo.

Bà Kirchner hiện đã rời bệnh viện và trở về nghỉ dưỡng tại dinh thự của tổng thống ở ngoại ô Buenos Aires.

Theo AP, việc chẩn đoán bệnh ung thư tuyến giáp thời kỳ đầu rất khó khăn. Các chuyên gia cho biết hầu như không thể chẩn đoán khối u lành hay u ác nếu không lấy ra một phần của tuyến giáp và nhiều bác sĩ thường chọn cắt bỏ toàn bộ cho chắc ăn.

Hãng Reuters dẫn lời chuyên gia ung thư tuyến giáp Eduardo Faure ở Buenos Aires nói rằng có 2% các trường hợp đã được phẫu thuật được chẩn đoán là không mắc bệnh sau khi trải qua một cuộc kiểm tra toàn diện.

Điều rắc rối hiện nay với tổng thống 58 tuổi là vì không còn tuyến giáp, bà phải đối mặt với việc sử dụng liệu pháp thay thế hoóc môn suốt đời, theo AP.

Sơn Duân

>> Tổng thống Venezuela nghi Mỹ có “công nghệ gây ung thư”
>> Tổng thống Argentina bị ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.