Top 5 phim được làm tiếp hay hơn hẳn phần đầu tiên

03/07/2016 15:19 GMT+7

Tuy không nhiều nhưng lịch sử điện ảnh Hollywood cũng đã có một vài tác phẩm xuất sắc vượt qua “cái bóng” lớn của người tiền nhiệm để gây ấn tượng đặc biệt với khán giả.

1. Star Wars: Episode V: The Empire Strikes Back (1980) - Phần tiếp theo của Star Wars: Episode IV: A New Hope (1977)
Được đa số giới chuyên môn và khán giả đánh giá đây là phần phim hay nhất trong toàn bộ thương hiệu sử thi không gian Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao). Được phát triển từ nền móng cơ bản mà phần đầu A New Hope (Niềm hy vọng mới) đã xây dựng cực kỳ thành công, phần tiếp theo The Empire Strikes Back (Đế chế phản công) mang đến một câu chuyện hấp dẫn, kịch tính hơn nhiều so với phần đầu.
Không những vậy, ở cuối phim, một tình tiết bất ngờ được cho là cảnh phim kinh điển nhất mọi thời đại khi tiết lộ hai kẻ thù không đội trời chung là thế lực bóng tối Darth Vader và Luke Skywalker, hiệp sĩ phe chính nghĩa, nhân vật chính của phim lại có huyết thống cha con. Câu nói: “I am your father” (Ta là cha của con) trở thành một trong những lời thoại được trích dẫn nhiều nhất xuyên suốt hai thế kỷ 20 và 21. Kỹ xảo vượt trội, âm thanh xuất sắc cũng là điều làm nên sức sống bền bỉ của The Empire Strikes Back.
2. The Dark Knight (2008) - Phần tiếp theo của Batman Begins (2005)
Người dơi và kẻ thù không đội trời chung Joker
Là bộ phim thứ hai nằm trong loạt phim về siêu anh hùng người dơi của đạo diễn Christopher Nolan, ra đời sau phần một Batman Begins (2005), ít ai tưởng tượng được The Dark Knight (Kỵ sĩ bóng đêm) lại có thể gặt hái được thành công khủng khiếp đến như vậy. Những tưởng sẽ tiếp tục được “chiêu đãi” nhiều màn đánh đấm mỏi tay của siêu anh hùng với kẻ thù khó chịu Joker nhưng Christopher Nolan đã làm mọi thứ vượt quá sự mong đợi khi mang đến một cuộc đại chiến thiện - ác đặc quánh những điều ám ảnh và ly kỳ.
Tính căng thẳng và sự nguy hiểm trong phim cũng được đẩy lên tột đỉnh nhờ việc lồng ghép sự kiện khủng bố 11.9. Nhưng đắt giá nhất phải kể đến diễn xuất hoàn hảo của tài tử xấu số Heath Ledger trong hình tượng Joker đáng sợ với những suy nghĩ phức tạp. Nhân vật của anh khiến người xem ám ảnh tới nỗi vào năm 2012, trong buổi chiếu cũng của Christopher Nolan tại Colorado, một người đã xả súng vào khán giả trong rạp và tự nhận mình là Joker huyền thoại.
3. Spider-Man 2 (2004) - Phần tiếp theo của Spider-Man (2002)
Người nhện trong phần hai không những phải giải cứu thế giới mà còn đối mặt với những lỗi lo cơm áo gạo tiền thường nhật
Sau khi sở hữu được siêu năng lực, tưởng rằng “người nhện” Peter Parker sẽ có một cuộc sống dễ dàng hơn nhưng mọi chuyện dưới bàn tay của đạo diễn Sam Raimi lại không hề đơn giản như vậy. Sau khi gỡ bỏ chiếc mặt nạ người nhện xuống, cậu sinh viên Peter Parker cũng phải đối mặt giữa bao lo lắng về cơm áo gạo tiền. Anh bị mất việc làm và không đủ tiền trang trải học phí, người dì yêu quý sắp phải thế chấp căn nhà còn bạn gái thì bỏ rơi để đính hôn với người khác . Giữa những bộn bề lo toan đó, Peter mới cảm nhận được gánh nặng trên vai khi phải sống trong hai nhân dạng cùng một lúc: một anh chàng sinh viên bình thường và một siêu anh hùng có khả năng giải cứu thế giới.
Nếu ở phần đầu tiên, khán giả được thưởng thức một bộ phim siêu anh hùng đậm chất ngôn tình về một người bỗng chốc có được sức mạnh phi thường, cứu nhân độ thế, được mọi người yêu quý và có mối tình lãng mạn với một cô gái xinh đẹp thì phần hai đưa khán giả về lại thực tế rằng “cuộc sống nghiệt ngã hơn rất nhiều so với những gì bạn mơ mộng”.
4. Aliens (1986) - Phần tiếp theo của Alien (1979)
Aliens của James Cameron được đánh giá cao hơn hẳn phần 1 của Ridley Scott
Bằng việc thêm một chữ “s” sau từ “alien”, đạo diễn James Cameron đã tạo ra một phần 2 khiến phần 1 “trông như miếng sandwich kẹp dưa chuột” như lời nữ chính Sigourney Weaver của phần đầu từng thốt lên.
Aliens vẫn lấy câu chuyện về đội phi hành đoàn gồm 7 người trên con tàu vũ trụ Nostromo khám phá ra một chủng tộc người ngoài hành tinh và phải chiến đấu với chúng để giữ gìn mạng sống. Trong quá trình tìm cách sống sót của các nhân vật, James Cameron đã thêm thắt nhiều “gia vị” vào bộ phim để “vắt” chất xám của khán giả, khiến tác phẩm được đánh giá cao hơn hẳn phần một do Ridley Scott chỉ đạo.
5. Terminator 2: Judgment Day (1991) - Phần tiếp theo của The Terminator (1984)
Vai diễn để đời của Arnold Schwarzenegger
Thêm một thương hiệu phim nữa chứng minh khả năng vô tận của James Cameron với những cống hiến của ông cho điện ảnh thế giới. Sau thành công của The Terminator (Kẻ hủy diệt) vào năm 1984, bảy năm sau vị đạo diễn kỳ cựu đã đem đến một phần tiếp theo mang tên Judgment Day (Ngày phán xét) còn hoành tráng, dữ dội với cốt truyền nhiều chi tiết, lớp lang, ý nghĩa hơn.
Bộ phim đã biến tên tuổi của Arnold Schwarzenegger trở thành một trong những diễn viên hành động vĩ đại nhất Hollywood. Terminator 2: Judgment Day cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong lịch sử có kinh phí sản xuất nằm trên mức 100 triệu USD. Phim đoạt 4 giải Oscar và được bầu chọn là một trong những bộ phim hành động vĩ đại nhất của Viện phim Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.