Top trang bị 'siêu bá đạo' đã bị xóa khỏi Liên Minh Huyền Thoại - Kỳ 2

01/12/2016 18:00 GMT+7

Trong số những trang bị này, chắc chắn sẽ có cái tên khá quen thuộc mà hầu như người chơi nào trong mùa 5 đều biết đến.

Nối tiếp bài viết những trang bị 'siêu bá đạo' bị xóa khỏi trò chơi, bài viết này sẽ liệt kê những trang bị cực kì bá đạo với khả năng tăng SMPT cho chiêu thức tiếp theo, ngăn khả năng hồi máu hay thậm chí nhận thêm sát thương sau khi dính hiệu ứng, đã từng tồn tại trong Liên Minh Huyền Thoại.

Gouging Blade

Trang bị này cung cấp cho người sử dụng 25% tốc độ đánh và hồi 25 máu mỗi 5 giây. Nội tại của trang bị này có khả năng khiến mục tiêu bị tấn công sẽ nhận 10 sát thương mỗi giây trong vòng 10 giây (tổng cộng là 100 sát thương), và đặc biệt hơn là ngăn không cho mục tiêu hồi máu. Vừa ‘bòn rút’ máu theo thời gian, vừa khiến người chơi không thể hồi máu đã khiến trang bị này trở nên cực kì bá đạo và giúp người sở hữu cực kì có lợi trong những pha giao tranh khi đối mặt với những mục tiêu có vừa trâu vừa hồi máu tốt như Dr. Mundo, Volibear, ... Nhưng có lẽ thấy quá mạnh nên Riot Games đã ‘khai tử’ trang bị này ngay từ lúc phát triển.

Mana Battery

Trong giai đoạn beta, các nhà phát triển đã từng thiết kế một trang bị có tên Mana Battery. Trang bị này sẽ cung cấp 300 máu, 25 sức mạnh phép thuật (SMPT) và 20% cơ hội khi tấn công sẽ giúp chiêu thức tiếp theo nhận thêm 100 SMPT. Trang bị này sẽ cực kì có lợi cho những tướng có khả năng đánh nhanh, nhưng đồng thời có khả năng sát thương không hề nhỏ từ chiêu thức như Orianna, Nidalee, Twisted Fate, ... Một khi sở hữu được trang bị này trong thời gian đầu trận thì người chơi hoàn toàn có thể gây hàng tấn sát thương mà chẳng cần sắm nhiều trang bị hỗ trợ SMPT khác.

[mecloud]nSG2hJ6YMc[/mecloud]

Cloak and Dagger

Vào mùa 1, Riot Games đã thiết kế trang bị chỉ cung cấp 20% tốc độ đánh và 20% đánh chí mạng và 35 điểm Tenacity giúp người chơi giảm hiệu ứng khống chế như choáng, làm chậm, câm lặng,... Mục đích của các nhà phát triển là cung cấp cho các Sát Thủ không những có thêm chỉ số tấn công mà còn có chỉ số phòng thủ để có thể chống chịu trước những đợt công kích từ xa của đối phương, chưa kể có thể tận dụng lên trang bị Giày Cơ Động thay vì Giày Thủy Ngân để tăng cường khả năng đi gank. Tuy nhiên lúc bấy giờ, Cloak and Dagger lại là có giá tiền mắc nhất trong các trang bị tăng khả năng giảm thời gian hiệu ứng nên ít người ưa chuộng. Và chính vì quá "ế hàng" nên Riot đã xóa bỏ trang bị này.

Lightslicer

Có thể nói rằng những trang bị được thiết kế trong giai đoạn phát triển trò chơi (trước cả giai đoạn thử nghiệm) đều rất mạnh, ví dụ như Lightslicer. Trang bị này cung cấp 45% tốc độ đánh, 12% chí mạng, nội tại của trang bị này sẽ đảm bảo mỗi đòn đánh thứ 3 chắc chắn trúng và gây 75 sát thương phép. Chắc có lẽ các bạn không quên rằng LMHT đã từng có cơ chế né đòn, nên đây chính là khắc tinh của cơ chế này. Tuy nhiên đối với những vị tướng có khả năng tấn công cực nhanh như Jax, Master Yi thì trang bị này sẽ khiến những tướng này càng trở nên bá đạo nên Riot Games đã bỏ ý tưởng này.

Deathfire Grasp (Bùa Đầu Lâu)

Được ra mắt từ phiên bản 1.0.0.61 cho tới mùa 5, Bùa Đầu Lâu luôn nhận được nhiều sự cảm tình từ người chơi với tác dụng mỗi khi kích hoạt sẽ gây 15% sát thương phép theo lượng máu tối đa của mục tiêu. Nhưng hiệu ứng tiếp theo là lại khiến trang bị này cực kì bá đạo khi cường hóa mọi loại sát thương lên 20% của mục tiêu này trong vòng 4 giây. Và từ đó, Faker cũng nổi như cồn nhờ những pha thi đấu ảo diệu khi sử dụng Ahri ‘xóa xổ’ mục tiêu chỉ trong nháy mắt. Sau nhiều lần cân bằng trang bị này này nhưng cảm thấy vẫn không hiệu quả, Riot Games đã quyết định xóa bỏ trang bị này "ngay và luôn" tại phiên bản 5.2.

[mecloud]iisLa1rObs[/mecloud]

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.