Trải nghiệm hệ điều hành Mac OS cổ điển trực tiếp trên trình duyệt web

18/04/2017 07:53 GMT+7

Internet Archive, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên bảo tồn các giá trị lịch sử của máy tính, vừa đem loạt ứng dụng cổ điển và các phiên bản Mac OS hơn 20 năm tuổi có thể dùng trực tiếp trên trình duyệt.

Theo SlashGear, bộ sưu tập của Internet Archive có tên gọi Software Library: Macintosh, tập hợp rất nhiều phần mềm từng xuất hiện trên máy tính Mac OS hơn 20 năm về trước.
Thậm chí, trong bộ sưu tập này còn có phiên bản Mac OS 6 và Mac OS 7.0.1 từng ra mắt vào năm 1991, tức cách đây khoảng 26 năm.
Việc sưu tập các các phần mềm nói trên đã được Internet Archive tốn khá nhiều thời gian, sau đó chuyển hóa các nội dung mã nguồn để chúng có thể chạy trực tiếp trên trình duyệt, để mọi người có thể nhìn lại các phần mềm này khi xưa có giao diện ra sao.
Để trải nghiệm các phần mềm nói trên, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://archive.org/details/softwarelibrary_mac, sau đó bấm vào tên phần mềm muốn trải nghiệm là ngay lập tức chúng sẽ được hiển thị trực tiếp trên trình duyệt web mà không cần phải cài đặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.