Trân trọng sự khác biệt để nhân viên có thể tự do phát triển thành công

09/06/2020 15:25 GMT+7

Soren Bech là một doanh nhân khá đặc biệt ở thị trường Việt Nam.

Năm 2017, khi là sếp của một công ty cực kỳ nổi tiếng - Mead Johnson Nutrition với dòng sản phẩm Enfa đứng hàng đầu ngành hàng sữa bột, ông được chỉ định trở thành Tổng giám đốc của RB Việt Nam sau khi Tập đoàn Reckitt Benckiser mua lại Mead Johnson trên toàn cầu trong một vụ M&A đình đám trị giá lên đến 16,6 tỉ USD.
Là một trong những người đi qua cột mốc lịch sử chuyển giao Mead Johnson Việt Nam về Reckitt Benckiser, ông Soren Bech cho biết trong 3 năm qua, ông và đội ngũ đã có những trải nghiệm hết sức tích cực, cho dù khối lượng công việc tăng lên nhiều, từ việc chỉ chăm sóc nhãn hàng Enfa, gia đình RB Việt Nam đã “nở ra” với Durex, Strepsils và Gaviscon.
- Ông có kế hoạch quảng bá RB như thế nào để mọi người biết đến đây là “mẹ” của những thương hiệu toàn cầu?
Trên thực tế, không phải RB mà Mead Johnson mới là thương hiệu được biết nhiều ở Việt Nam. Chúng tôi đang tăng cường hợp tác để thương hiệu RB lan tỏa mạnh mẽ hơn.
RB hiện tập trung hai ngành hàng chính, về dinh dưỡng là Enfa và về sức khỏe là Durex, Strepsils và Gaviscon

RB hiện tập trung hai ngành hàng chính, về dinh dưỡng là Enfa và về sức khỏe là Durex, Strepsils và Gaviscon

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là người tiêu dùng biết đến các mặt hàng của chúng tôi thay vì là thương hiệu công ty. Do đó, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào các thương hiệu và xây dựng một danh mục sản phẩm về sức khỏe và dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt. Tất cả những điều này là hành trình dài chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi tại Việt Nam.
- Sau 3 năm sáp nhập, kết quả mà RB Việt Nam đạt được là gì?
Chúng tôi đang vận hành hệ thống tích hợp quản lý hai ngành hàng chính, về dinh dưỡng là Enfa và về sức khỏe là Durex, Strepsils và Gaviscon, đồng thời đẩy mạnh xây dựng các thương hiệu, nỗ lực thúc đẩy việc thâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng gần 100 triệu dân này. Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Mead Johnson đã trở nên quen thuộc và được các gia đình tin yêu. Với Durex, trong 3 năm qua, RB mở rộng quy mô hoạt động và đạt mức tăng trưởng đáng kể, trong khi Gaviscon tăng trưởng 30-40% trong năm qua.
Ông Soren Bech trao đổi cùng đối tác trong chuyến đi khảo sát thị trường

Ông Soren Bech trao đổi cùng đối tác trong chuyến đi khảo sát thị trường

Thống kê cho thấy, mỗi năm Việt Nam có gần 1,6 triệu em bé chào đời và đến nay có 12,1 triệu phụ nữ tiến đến độ tuổi 20-34, giai đoạn lập gia đình. Doanh thu từ thị trường sản phẩm, dịch vụ của ngành mẹ và bé ước đạt 7 tỉ USD, với tốc độ tăng trưởng 30-40% hằng năm. Trong khi đó, cứ 10 hộ gia đình Việt có hơn 1 hộ (12%) có trẻ em dưới 1 tuổi, đây là mức cao nhất trong khu vực và gấp hai lần mức trung bình toàn cầu là 5%. Hơn 19% hộ gia đình Việt có con từ 1-2 tuổi, so với mức 9% trên toàn cầu. Con số cho thấy tiềm năng và giải thích vì sao Việt Nam là thị trường tỉ USD của ngành hàng mẹ và bé. Quyết tâm của RB là tạo điều kiện để mỗi người tiêu dùng đều có quyền được tiếp cận tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh, sức khỏe và dinh dưỡng.
- RB Việt Nam làm thế nào để thu hút nhân tài, chuyển tải các giá trị đề ra?
Xem nhân viên là “đối tác” quan trọng, RB Việt Nam trân trọng sự khác biệt và tạo điều kiện để nhân viên có thể tự do phát triển thành công. Tôn chỉ của chúng tôi là luôn hành động đúng và liêm chính. RB Việt Nam luôn định hướng cho nhân viên rằng làm những việc đúng đắn cho thế giới chính là những việc cần làm trong hoạt động kinh doanh của công ty. Đặc biệt, đội ngũ RB không ngại cải tiến, luôn học hỏi, tự tạo ra cơ hội cho chính mình, với mục tiêu rõ ràng và nguồn năng lượng vô hạn.
Đó là những giá trị truyền cảm hứng mỗi ngày, giúp chúng tôi trở thành một tập thể gắn kết và nỗ lực không ngừng trong việc bảo vệ, chữa trị và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho một thế giới vệ sinh hơn và khỏe mạnh hơn.
- Xin cảm ơn ông!
 Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại RB Việt Nam:
Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại RB Việt Nam:
Tôi may mắn làm việc chung với bác Soren được vài năm. Dưới sự lãnh đạo của bác, tôi có thể phát huy các thế mạnh của bản thân, bác luôn tạo điều kiện cho các đồng nghiệp đóng góp ý kiến, nêu ra những quan điểm, mặc dù có những quan điểm trái chiều.
Với kinh nghiệm làm việc ở châu Á gần 30 năm, bác Soren hiểu rõ văn hóa và cách làm việc tại Việt Nam. Đây là một lợi điểm không chỉ riêng cho cá nhân bác, mà còn tốt hơn cho các cộng sự ở tại văn phòng. Cách làm việc của bác Soren rất cởi mở, phản hồi các ý kiến nhanh, tích cực nên các đồng nghiệp ở RB cảm thấy không có rào cản giữa sếp và nhân viên.
 Ông Nguyễn Đình Trọng, Quản lý kênh siêu thị và Mẹ & Bé, RB Việt Nam:
Ông Nguyễn Đình Trọng, Quản lý kênh siêu thị và Mẹ & Bé, RB Việt Nam:
Tôi làm việc với bác Soren đã hơn 3 năm. Ấn tượng của tôi về bác là một người có tầm nhìn và nhiều ý tưởng, luôn thúc đẩy mọi người tìm tòi, cố gắng đạt những mục tiêu cao hơn.
Ngoài ra, bác Soren truyền năng lượng tích cực cho mọi người, lúc nào cũng thấy bác làm việc, cảm giác rất thư giãn và luôn tràn đầy năng lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.