Tranh cãi vụ nhạc sĩ Quốc Trung 'tố' sao Kpop 'hát nhép, bất tài'

09/05/2014 06:00 GMT+7

(iHay) Nhạc sĩ Quốc Trung vừa đưa ra một phát ngôn gây sốc khi cho rằng đa số các nghệ sĩ Hàn Quốc khi trình diễn tại Việt Nam đều hát nhép, đồng thời khẳng định những sao Kpop này không thật sự có tài.

(iHay) Nhạc sĩ Quốc Trung vừa đưa ra một phát ngôn gây sốc khi cho rằng đa số các nghệ sĩ Hàn Quốc khi trình diễn tại Việt Nam đều hát nhép, đồng thời khẳng định những sao Kpop này không thật sự có tài.

>> Nhạc sĩ Quốc Trung “dính” phát ngôn gây tranh cãi
>> Quang Lê 'đá xoáy' Quốc Trung vụ phát ngôn gây tranh cãi về nhạc sến?

 
Nhạc sĩ Quốc Trung trên ghế nóng The Voice - Giọng hát Việt - Ảnh: L.V.P.H

Xuất hiện với vai trò khách mời của chương trình Văn hóa - sự kiện và nhân vật số mới nhất vừa được phát sóng vào đầu tháng 5, nhạc sĩ Quốc Trung đã có cơ hội cùng MC Mỹ Linh, nhà báo Đặng Hoàng Giang, Chu Minh Vũ bàn về Kpop và sự ảnh hưởng của làn sóng Kpop lên giới trẻ Việt Nam.

Vị giám khảo của chương trình The Voice - Giọng hát Việt đã không ngần ngại đưa ra lời nhận định rằng: “Tôi biết đa số những nghệ sĩ nổi tiếng của Kpop của Hàn Quốc họ có thể khổ luyện nhưng về mặt tài năng âm nhạc, đứng về mặt chuyên môn, tôi có thể khẳng định họ gần như không có tài năng”.

Nhạc sĩ còn phũ phàng cho biết: “Họ có thể nhảy rất giỏi nhưng tôi biết chắc chắn họ hát lip-sync. Toàn bộ show biểu diễn của những ngôi sao Hàn Quốc tại Việt Nam đều lip-sync - lip-sync một cách khéo léo”.

Nhà sản xuất âm nhạc của nhiều chương trình nghệ thuật danh tiếng minh chứng cho nhận định của mình: “Họ vẫn bật multitrack giống như là đã thu trực tiếp từ sân khấu… Họ bật ngược lại và họ cũng mix, họ hát đè lên trên đó rồi họ làm rất nhiều thủ thuật khác nhưng thật ra là họ không hát”.

 
Nhạc sĩ Quốc Trung với những phát ngôn gây sốc trong chương trình Văn hóa - sự kiện và nhân vật - Ảnh chụp màn hình

Là một trong những nhân vật cộm cán của làng âm nhạc trong nước hiện tại, những phát ngôn như trên của nhạc sĩ Quốc Trung trên sóng truyền hình quốc gia đã vô tình tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều, đặc biệt là trong cộng đồng khán giả yêu thích Kpop và cả những người anti-Kpop (tạm gọi là những khán giả không ủng hộ làn sóng Kpop).

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng nhận định của nhạc sĩ Quốc Trung có thể đúng nhưng chưa đủ. Vì không phải đa số các nghệ sĩ Hàn Quốc khi trình diễn tại Việt Nam đều hát nhép và cũng không phải hầu hết những ngôi sao này đều chỉ biết nhảy mà không có chuyên môn về âm nhạc.

Nhiều fan Kpop còn bỏ công viết những lời bình luận dài về ý kiến của Quốc Trung, lên tiếng bênh vực thần tượng của mình, thậm chí còn đưa ra những clip minh chứng việc hát live cực chuẩn và sống động của sao Kpop.

“Chú Quốc Trung nhận xét như này hơi quá. Thật ra Kpop có nhiều ca sĩ có tài năng thật sự, không phải chỉ có mặt đẹp và biết nhảy, mà là giọng hát của họ thật sự tốt. Chính ra nền nhạc Việt mới đáng lo”, một fan chia sẻ trên Facebook.


Lời nhận định của nhạc sĩ Quốc Trung khiến cộng đồng Kpop tại Việt Nam xôn xao, dậy sóng
 

Bên cạnh những lời bình luận gây bão về các ngôi sao ca nhạc Kpop, cũng trong chương trình này, “Cụ Rùa” thẳng thắn khẳng định về làng nhạc trong nước rằng: “Chúng ta không có môi trường và thị trường cho âm nhạc”, và “Nghệ sĩ của chúng ta nghèo về sự sáng tạo, nghèo về môi trường hoạt động. Chúng ta có quá ít sự chọn lựa cho khán giả, cho giới trẻ…”.

Trước đó, không ít lần Quốc Trung đã vấp phải phản ứng dữ dội từ đồng nghiệp cũng như khán giả vì những phát ngôn, suy nghĩ quá cá tính, thẳng thắn, thậm chí cực đoan của mình. Và nhiều lần nhạc sĩ đã phải công khai xin lỗi “khổ chủ” vì những lời “vạ miệng” này.

Hiền Nhi

>> Nhạc sĩ Quốc Trung cảm ơn... bạn trai Hà My
>> Nhạc sĩ Quốc Trung vẫn 'lưu luyến' Vietnam Idol
>> Ông già Noel' Quốc Trung yêu quý Giọng hát Việt
>> Phát ngôn sốc tuần qua: Quốc Trung nghi ngờ tổng đài bình chọn Giọng hát Việt
>> Quốc Trung: ‘Tôi và Thanh Lam vẫn là bộ đôi trong âm nhạc’
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng thẳng tay loại 'hotboy
>> Quang Lê 'đá xoáy' Quốc Trung vụ phát ngôn gây tranh cãi về nhạc sến?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.