Trương Vệ Kiện bị em ruột tố cướp tài sản

12/04/2013 10:35 GMT+7

(iHay) Tài tử Hồng Kông vừa bị chính em ruột tố cáo cướp tài sản, quỵt tiền lương, rũ bỏ tình anh em…

(iHay) Tài tử Hồng Kông Trương Vệ Kiện vừa bị chính em trai ruột là Trương Vệ Di tố cáo cướp tài sản, rũ bỏ tình anh em… chỉ vì đồng tiền.

>> Sao Hoa ngữ tìm cách phòng dịch cúm H7N9
>> Sao Hoa ngữ tranh nhau thanh minh về dạ tiệc thác loạn

Cướp tài sản của em

Nổi danh từ các vai diễn hài hước trong các phim: Tây Du Ký, Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc, Tiểu Bảo và Khang Hy… Trương Vệ Kiện tới nay đã vào nghề được 20 năm, thu nhập đã lên tới con số hàng ngàn tỉ đồng, sống cuộc đời dư giả giàu sang.

Riêng bất động sản, anh sở hữu 3 cơ ngơi ở Bắc Kinh, 6 tầng lầu ở Hồng Kông.

Trương Vệ Kiện bị em trai tố tham tiền, dìm ép sự nghiệp của Trương Tây
  Báo chí Hồng Kông đăng tải lời tố cáo của Trương Vệ Di đối với anh trai là Trương Vệ Kiện

Thế nhưng gần đây anh lại bị em trai mình là Trương Vệ Di tố cáo trên một tờ tuần báo Hồng Kông về tính xấu khó tha thứ là tham tiền và hiện còn nợ tiền lương của quản lý lên tới 20 triệu tệ (66 tỉ đồng).

Người quản lý không may mắn đó chính là Trương Vệ Di. Trước đây Vệ Di từng làm quản lý cho anh trai cho tới năm 2006 thì mắc bệnh trầm cảm, u uất nên gia đình phải đưa đi nhập viện. Từ đó Vệ Di hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Trước khi mắc bệnh, Trương Vệ Di từng có 13 năm làm quản lý cho anh trai. Sau đó 2 anh em cùng mở một công ty quản lý, mỗi người giữ một nửa cổ phần, tuy nhiên cam kết phân chia lợi nhuận theo tỉ lệ Vệ Kiện 80%, Vệ Di 20% lại chỉ nói miệng do quá tin nhau.

Trương Vệ Kiện bị em trai tố tham tiền, dìm ép sự nghiệp của Trương Tây
 Trương Vệ Kiện và em trai thời còn hợp tác

Vệ Di tố cáo Vệ Kiện đã vin vào cớ bệnh tật của em trai để chuyển đổi quyền sở hữu nhiều tài sản của anh, thậm chí đẩy Vệ Di ra ở một căn nhà riêng biệt trên sông, không cho gặp mặt mẹ. Cuộc sống cấm túc đó đã kéo dài cô quạnh suốt 7 năm qua.

“Ngày thứ hai sau khi tôi nhập viện, nhân lúc tôi đang mê man vì vừa uống xong thuốc ngủ, anh ấy đã đưa cho tôi một lô giấy tờ bắt ký nhận”, Vệ Di khóc với báo giới xứ Cảng thơm.

Đồng thời Vệ Kiện còn trừ thẳng cánh tiền lương và chi phí của Vệ Di lẽ ra được hưởng trong thời gian làm việc cho anh trai suốt 13 năm trước. Tổng số tiền bị Vệ Kiện quỵt không trả lên tới 20 triệu tệ (66 tỉ đồng).

Hiện tại Vệ Di mỗi tháng chỉ được nhận 30.000 tệ/tháng (99 triệu đồng/tháng) tiền chu cấp từ anh trai nhưng theo Vệ Di thì số tiền này chỉ đủ sinh hoạt. Thêm vào đó căn nhà đã quá cũ nát và đặc biệt là thiếu sự quan tâm của gia đình khiến chứng trầm cảm của Vệ Di ngày càng nặng.

Vệ Di cho biết: “Mỗi tháng anh ấy chỉ cho tôi 30.000 tệ tiền sinh hoạt, lại còn trừ đi 3.000 tệ tiền bảo hiểm. Trong khi đó tiền thăm khám bác sĩ của tôi mỗi tháng mất hơn 4.000 tệ. Các tiền điện nước, than củi hàng tháng của tôi cũng mất mấy ngàn tệ. Năm ngoái trần nhà bị thủng làm bên dưới dột hết. Tôi không có tiền sửa. Sống vậy là sống kiểu gì đây?”.

Giới truyền thông đã chuyển lời tha thiết của Vệ Di tới Vệ Kiện khi anh đang đóng phim ở Chiết Giang, song chàng tài tử này chỉ lạnh lùng tuyên bố anh làm mọi việc đều đúng với lương tâm và từ chối giải thích mọi chuyện.

Trương Vệ Kiện bị em trai tố tham tiền, dìm ép sự nghiệp của Trương Tây
 Trương Vệ Kiện rất được khán giả yêu thích qua các vai hài

Không muốn cho vợ nổi tiếng

Ngoài việc than khóc chuyện của mình, Trương Vệ Di còn tiết lộ một chuyện động trời rằng chính anh trai mình đã tìm mọi cách để vợ là Trương Tây không thể nổi tiếng.

“Tôi biết chị dâu tôi có hiểu lầm với tôi trong thời gian tôi còn làm quản lý. Ắt Trương Tây không hiểu tại sao tôi có thể giúp cho nhiều người nổi tiếng được nhưng với chị ấy thì không. Thế nhưng tất cả đều do anh Hai sắp đặt. Anh ấy căn dặn tôi rằng “nhất định không thể để Trương Tây nổi tiếng”, Vệ Di thẳng thắn cho biết. Còn lý do tại sao chỉ mình Vệ Kiện biết.

Trương Vệ Kiện bị em trai tố tham tiền, dìm ép sự nghiệp của Trương Tây

Trương Vệ Kiện bị em trai tố tham tiền, dìm ép sự nghiệp của Trương Tây
 Trương Tây không thể ngờ được rằng chính chồng mình đã ngăn chặn con đường phát triển sự nghiệp của cô

Trương Vệ Di cũng cho biết thật ra Vệ Kiện và Trương Tây lấy nhau từ năm 2002 nhưng tới 2007 mới công bố ra bên ngoài. Thực ra ngay từ khi họ cưới nhau, mẹ anh đã khuyên bảo Vệ Di nên lấy lại số tiền đầu tư của công ty nhưng cũng chính Vệ Di khuyên mẹ đừng nói vậy, sợ chị dâu nghe được lại phiền lòng.

“Nghĩ lại điều đó giờ thật châm biếm. Trước đây tôi ra sức bảo vệ anh ấy, còn giờ đây tôi lại bị ép tới mức không còn đường đi”, Vệ Di nói.

Trương Vệ Di cũng cho biết trong khi anh trai mình không thèm ngó ngàng tới thì Trịnh Tú Văn còn có tình có nghĩa hơn. Khi tới Macau biểu diễn, cô đã từng gọi điện chúc Vệ Di mau khỏe. Hoặc cô Triệu Tuyết Anh (quản lý cũ của Trương Vệ Kiện 3 năm trước) còn cho Vệ Di vay 60.000 tệ để anh tới Macau đi học.

Tuy nhiên sau đó cả Trịnh Tú Văn và Triệu Tuyết Anh đều không nghe điện thoại của Vệ Di nữa. Anh ngờ rằng anh trai mình đã nói xấu gì đó khiến họ cắt đứt quan hệ với anh.

Thế mới biết ma lực của đồng tiền thật có sức mạnh khủng khiếp, tờ báo Hồng Kông chốt lại.

Đại Mỹ Lệ
Ảnh: Sina

>> Các sao Hoa ngữ trót dính líu tới xã hội đen
>> Sao Hoa ngữ khoe hình hạnh phúc ngày 14.2
>> Sao Hoa ngữ “gặp nạn” vì dạ tiệc đầu năm
>> Sao Hoa ngữ làm gì vào ngày lễ tình nhân?
>> Năm mới của các sao Hoa ngữ 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.