Giải pháp mới cho doanh nghiệp trong môi trường di động

12/10/2009 15:10 GMT+7

Trong thời đại thông tin số đóng vai trò quyết định với thành công của doanh nghiệp và phần lớn nhân viên làm việc trong môi trường di động, việc thất thoát dữ liệu là trường hợp xấu nhất có thể xảy ra thường xuyên.

Bất kể do lỗi người dùng hay hệ thống an ninh bị xâm nhập, dữ liệu mất cũng sẽ đặt tổ chức vào tình thế bất lợi vì nguy cơ đánh mất thị phần, niềm tin của các cổ đông, kèm theo những tổn thất về năng suất lao động, thời gian sửa chữa hệ thống và chi phí phục hồi dữ liệu.

Mặt khác, bảo vệ dữ liệu trên các phương tiện di động có thể được xem là rắc rối, phức tạp đối với những người dùng trong doanh nghiệp. Rất có khả năng các quy trình kiểm tra được thực hiện không chặt chẽ hoặc bị bỏ qua. Doanh nghiệp cần đến những giải pháp an ninh dễ triển khai và sử dụng để thực hiện tốt công tác bảo mật trên toàn hệ thống.

Giải pháp an ninh đầu cuối của Dell bắt đầu từ việc hỗ trợ tạo lập mã cho thiết bị phần cứng (ổ đĩa) và dữ liệu nhằm bảo vệ dữ liệu trong lúc truyền đi và ngăn ngừa sự can thiệp vào quá trình vận hành của phần cứng với một ký hiệu số hoặc password. Bằng cách bổ sung công cụ kiểm soát sự tiếp cận từ nhiều hướng, Dell giúp các doanh nghiệp tăng cường quy trình xác nhận tư cách người dùng thông qua nhiều nhân tố, bao gồm thiết bị đọc dấu vân tay FIPS chuẩn 201 (tích hợp trong LatitudeTM E6500), thiết bị đọc dấu vân tay bằng silicon UPEK TouchChip và thiết bị đọc thẻ thông minh PIV (Personal Identity Verification).

Ngoài ra, với lựa chọn thẻ thông minh nhận diện từ xa qua sóng âm trong các máy tính xách tay Latitude dòng E của Dell, các quản trị viên còn có thể kết hợp các thẻ thông minh của nhân viên với một loại mật mã mà họ biết trên nền tảng nhận diện TPM hoặc Dell ControlVaultTM. Mạch vi xử lý TPM hỗ trợ xác nhận một hệ thống nằm trong hạ tầng IT chung và lưu trữ các dữ liệu nhận diện của người dùng như password, phím mã. Công nghệ ControlVault của Dell giúp bảo vệ hoạt động an ninh bằng cách tách chúng ra khỏi bộ nhớ và môi trường của hệ thống điều hành với phần mềm bảo mật RSA được gắn trong chương trình cơ sở của ControlVault để lưu trữ và xử lý tài liệu. Đặc biệt nền tảng Dell ControlPoint tập trung phần cứng và việc cài đặt an ninh vào trong một giao diện trực giác đơn, giúp đơn giản hóa thao tác sử dụng và quản lý những tính năng đặc biệt của an ninh.

Các giải pháp này đã được trình bày với các doanh nghiệp trong Hội thảo Giải pháp Di động 2009 của Dell được tổ chức vào đầu tháng 9 qua, nhằm giúp các doanh nghiệp đưa ra giải pháp phù hợp cho môi trường kinh doanh không ngừng thay đổi và tăng trưởng.

Tham dự hội thảo, các doanh nghiệp được nghe trình bày để có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về bối cảnh di động hiện tại. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội nhìn nhận rõ vai trò cũng như tầm quan trọng của các giải pháp an ninh đầu cuối, và song song doanh nghiệp được giới thiệu về những giải pháp của Dell giúp tiết kiệm tối đa thời gian quản lý hệ thống, tăng hiệu quả quản lý và giảm thiểu chi phí sở hữu, đồng thời bảo mật thông tin của người sử dụng.

Hội thảo cũng cung cấp công cụ giúp người dùng thuộc cấp quản lý kiểm soát tuyệt đối hoạt động doanh nghiệp để đạt hiệu quả vận hành tối ưu, đặc biệt là trong thời điểm nhiều thử thách như hiện nay. Trong phần trình bày mở màn của mình tại hội thảo, Giám đốc quản lý khu vực Đông Dương của tập đoàn Dell - ông Anothai Wettayakorn cho biết: “Khi vị trí của lực lượng lao động di động trở nên quan trọng, các doanh nghiệp phải tập trung mạnh vào việc bảo vệ tài sản công nghệ thông tin với những giải pháp an ninh đầu cuối. Nếu doanh nghiệp biết triển khai và sử dụng hiệu quả những giải pháp an ninh toàn diện mà Dell cung cấp, họ có thể phát triển mạng lưới an ninh bảo mật rộng khắp doanh nghiệp đồng thời cũng đẩy mạnh năng suất làm việc nhằm đem lại những kết quả kinh doanh khả quan nhất cho doanh nghiệp”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.