TNO

Tuyển Đài Loan dùng tiki-taka 'trị' tiki-taka của tuyển VN

23/03/2016 08:56 GMT+7

(iHay) Trước trận lượt về vòng loại World Cup 2016, 19 giờ, ngày 24.3, đội tuyển Đài Loan quyết tâm giữ bí mật để gây bất ngờ cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

(iHay) Trước trận lượt về vòng loại World Cup 2016, 19 giờ, ngày 24.3, đội tuyển Đài Loan quyết tâm giữ bí mật để gây bất ngờ cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tuyển Đài Loan tập tiki-taka, thầy trò Hữu Thắng cho cánh phóng viên... việt vị - ảnh 1Tuyển Đài Loan tiếp tục tập kín - Ảnh: Minh Tú
Ngay khi đặt chân tới Việt Nam, chiến lược gia sinh năm 1968 đã đưa ra yêu cầu cánh phóng viên nước chủ nhà hãy tránh xa đội bóng của ông. Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, các bài tập mà HLV Chen Kuei-jen dành cho học trò là những pha phối hợp trong cự ly hẹp, với số lần chạm bóng ít nhất có thể và những bài tập này khá giống với đội tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, các học trò của HLV Hữu Thắng có những ưu điểm nổi bật hơn bởi yếu tố con người. Hơn nữa, một vài trụ cột của đội tuyển Đài Loan hiện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau.

Quan sát buổi tập chiều nay, các cầu thủ Đài Loan khá vụng về, lúng túng trong việc xử lý bóng ở phạm vi hẹp. Nhãn quan chiến thuật của những cầu thủ này có vẻ không được tốt khi thường xuyên đưa đồng đội vào thế khó trong những pha chuyền bóng của mình.
Đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội vào vòng trong nếu...
Nếu tối mai, 19 giờ, 24.3, Việt Nam đánh bại Đài Loan trong khi Thái Lan không thua Iraq, điểm số của Việt Nam và Iraq sẽ lần lượt là 7 điểm và 9 điểm. Như vậy, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn có thể giành ngôi nhì bảng nếu thắng Iraq trên sân trung lập tại Iran (PAS).
Tuyển Đài Loan tập tiki-taka, thầy trò Hữu Thắng cho cánh phóng viên... việt vị - ảnh 2HLV Hữu Thắng và các trợ lý đã ra sân sớm hơn dự kiến - Ảnh: Minh Tú
Đó là lý thuyết giúp đội tuyển Việt Nam có cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018, tuy nhiên nó rất mong manh. Hiện tại Việt Nam đang có 4 điểm, xếp thứ ba bảng F, còn Iraq xếp thứ hai với 8 điểm, trong khi đó Thái Lan xếp nhất với 13 điểm sau 5 lượt trận. Điều lệ của vòng loại thứ hai cho phép 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất dự vòng loại thứ ba - cũng là vòng loại cuối cùng để vào vòng chung kết World Cup 2018.
Đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi bởi ở trận lượt đi tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam của HLV Miura đã dẫn trước Iraq tới gần hết trận và kết thúc 90 phút với tỷ số 1-1.
Ở trận đấu hôm 29.3 sắp tới, Iraq vẫn đang gặp nhiều vấn đề nội bộ và quan trọng nhất, họ không có lợi thế sân nhà. Sân PAS nằm trên lãnh thổ Iran là sân trung lập (do FIFA xác định Iraq không đảm bảo an ninh cho trận đấu diễn ra), các cầu thủ Iraq chỉ hơn Việt Nam về yếu tố thời tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.