Twitter khóa hàng triệu tài khoản sau vụ rò rỉ dữ liệu

11/06/2016 08:47 GMT+7

Twitter vừa tiến hành khóa lại hàng triệu tài khoản người dùng, sau khi có thông tin đang có hơn 32 triệu tài khoản Twitter bị rao bán trên mạng.

Theo Neowin, mặc dù Twitter cho biết máy chủ của họ vẫn an toàn và không có dấu hiệu bị tấn công, nhưng hãng cũng xác nhận có hàng triệu tài khoản Twitter nằm trong danh sách 32 triệu tài khoản đang bị rao bán, là còn sử dụng được.
Trong một động thái mới nhất, Twitter đã phải chủ động khóa lại hàng triệu tài khoản bị rò rỉ, và gửi thông báo nhắc nhở đến chủ tài khoản, cần thay đổi mật khẩu quản trị của mình.
Vụ việc của Twitter đang làm dấy lên hồi chuông báo động, khi chỉ trong một thời gian ngắn, tin tặc đã liên tiếp đăng tải thông tin rao bán hàng triệu tài khoản của các dịch vụ như Myspace, LinkedIn, Badoo...
Được biết, vào hôm 8.6, Evan Williams, đồng sáng lập, cựu CEO của mạng xã hội Twitter cũng vừa bị một nhóm tin tặc... đột nhập vào tài khoản cá nhân.
Sau vụ việc này, Twitter đã phải nhắc nhở người dùng: “Một số dịch vụ trực tuyến khác cũng đã bị đánh cắp hàng triệu tài khoản trong vài tuần qua. Chúng tôi khuyến nghị mọi người sử dụng mật khẩu thật đặc biệt, mạnh mẽ nhằm bảo vệ trang cá nhân trên Twitter”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.