Ukraine phá âm mưu ám sát Bộ trưởng Nội vụ và các nghị sĩ

12/09/2015 10:17 GMT+7

(TNO) Cơ quan An ninh Ukraine ngày 11.9 cho biết đã đập tan âm mưu ám sát Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine và một số nghị sĩ nước này.

(TNO) Cơ quan An ninh Ukraine ngày 11.9 cho biết đã đập tan âm mưu ám sát Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine và một số nghị sĩ nước này.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov - Ảnh: Reuters
Cơ quan An ninh Ukraine thông báo đã phá được âm mưu “ám sát Bộ trưởng Nội vụ Ukraine và các nghị sĩ cùng những người khác ở thủ đô Kiev và thành phố Kharkov (Kharkiv)”.
“Cảnh sát đã đột kích và bắt giữ một nhóm người chuẩn bị tiến hành âm mưu ám sát các quan chức cảnh sát cấp cao, người tình nguyện và doanh nhân”, AFP dẫn lại thông cáo của Cơ quan An ninh Ukraine.
Thủ lĩnh của băng nhóm này bị bắt ở Kharkov, người này từng làm việc cho Bộ Nội vụ Ukraine. Bộ trưởng Avakov (51 tuổi) vẫn chưa có bình luận gì về âm mưu ám sát ông.
Theo AFP, Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov là người thường công khai chỉ trích Nga và luôn đưa ra những biện pháp mạnh chống lại các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga đang kiểm soát nhiều khu vực ở miền đông Ukraine
Cuộc xung đột ở miền đông Ukraine giữa quân chính phủ Ukraine và phe ly khai kéo dài 17 tháng qua đã khiến gần 8.000 người chết, theo báo cáo mới đây của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.