Vén màn những bí ẩn đầu tiên về chip Skylake

08/06/2015 08:18 GMT+7

(TNO) Intel đã làm sáng tỏ một số thông tin về công nghệ chip Skylake sắp tới để thay thế cho chip Broadwell có tuổi đời được xem là ngắn nhất của công ty.

(TNO) Intel đã làm sáng tỏ một số thông tin về công nghệ chip Skylake sắp tới để thay thế cho chip Broadwell có tuổi đời được xem là ngắn nhất của công ty. Skylake được thiết kế để cung cấp năng lực mạnh mẽ cho máy tính, giảm số cổng và hỗ trợ sạc không dây.

Theo PCWorld, dưới đây là một số điểm nhấn về chip Skylake mà chúng ta có thể biết ở thời điểm hiện tại, thông qua những dữ liệu được Intel cung cấp tại triển lãm Computex 2015 diễn ra ở Đài Bắc (Đài Loan) trong tuần này.
Intel thiết kế Skylake để tối ưu hóa cho Windows 10
1. Chip Skylake sẽ chỉ được phát hành sau khi Windows 10 đến tay người dùng từ ngày 29.7. Intel đã phát triển chip Skylake để nó làm việc tối ưu hóa trên Windows 10, trong đó đáng chú ý là khả năng tận dụng tính năng xác thực sinh trắc học Windows Hello, cho phép người dùng sử dụng dấu vân tay hoặc khuôn mặt để thay thế việc gõ mật khẩu đăng nhập. Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc nhóm PC Client Group của Intel, Kirk Skaugen, từ chối cung cấp ngày phát hành cụ thể dành cho Skylake, nhưng nhiều khả năng thông tin này sẽ được đưa ra tại diễn đàn IDF diễn ra vào giữa tháng 8 tới. Máy tính cá nhân trang bị Skylake có thể xuất hiện ngay sau đó.

2. Ông Skaugen cho biết rằng chip Skylake dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn sẽ được phát hành trong khoảng thời gian rất gần nhau. Theo truyền thống, Intel thường chia việc phát hành chip ra làm các giai đoạn khác nhau dựa vào yếu tố thiết kế. Ví dụ, chip Core M dành cho tablet là những chip Broadwell được phát hành đầu tiên, sau đó 4-5 tháng công ty mới phát hành chip dành cho laptop. Nhiều khả năng Core M thuộc thế hệ Skylake sẽ tiếp tục là sản phẩm xuất hiện đầu tiên, nhưng những phiên bản Skylake dành cho laptop và PC sẽ xuất hiện sau đó một cách nhanh chóng.
Asus Zen AiO sở hữu những công nghệ mới như chip Skylake, Windows 10, RAM DDR4 và USB 3.1
3. Nhiều thông tin về khả năng của Skylake đã được các nhà sản xuất PC tiết lộ. Tại Computex, Asus công bố Zen AiO, một mẫu máy tính tất cả trong một hỗ trợ bộ nhớ RAM chuẩn DDR4 và USB 3.1. Công ty này cũng giới thiệu một mẫu PC nhỏ gọn có khả năng hỗ trợ video 4K. Trong khi đó, Intel đã trình diễn một tablet 7,8 inch siêu mỏng với một cổng USB Type-C trên sân khấu, trong một bài phát biểu tại Computex. Dell cho biết sẽ tung ra sản phẩm dùng chip Skylake trong nửa cuối năm nay.

4. Một loạt thương hiệu hàng đầu sẽ tung ra máy tính không cần dây rườm rà. Intel muốn loại bỏ dây và cáp lộn xộn trong máy tính cá nhân bằng cách cung cấp tính năng sạc pin không dây và truyền dữ liệu không dây trong mạch của chip Skylake và bo mạch chủ hệ thống. Người dùng có thể sạc pin cho laptop bằng cách đặt chúng trên bàn hoặc bề mặt có hỗ trợ sạc không dây dựa trên công nghệ cộng hưởng từ. Intel sẽ phối hợp với nhiều đối tác như nhà hàng, sân bay, quán cà phê, các nhà sản xuất thiết bị và công ty xe hơi để lắp đặt bề mặt sạc không dây.
Ở thời điểm hiện tại hãng hàng không Emirates, sân bay San Francisco, Starbucks, Haier và Jaguar Land Rover nằm trong số những công ty đăng ký triển khai công nghệ của Intel. Intel cũng đang lên kế hoạch giảm các cổng trên laptop bằng cách sử dụng công nghệ truyền dữ liệu không dây. Các laptop có thể kết nối không dây với ổ cứng di động, màn hình và thiết bị ngoại vi khác thông qua công nghệ có tên gọi WiGig, hứa hẹn truyền dữ liệu ở tốc độ 7 Gbps.
Skylake sẽ giúp giảm lượng dây kết nối một cách tối đa
5. Skylake sẽ hỗ trợ Thunderbolt 3, mà theo Intel dự báo có khoảng 30 laptop, tablet và PC được xuất xưởng trong năm nay đi kèm với chuẩn kết nối Thunderbolt 3 mới. Thunderbolt 3 là công nghệ truyền dữ liệu mới dựa trên cáp USB Type-C. Chạy ở tốc độ 40 Gbps, Thunderbolt 3 nhanh hơn gấp 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm, và nhanh hơn 4 lần so với công nghệ USB 3.1.
Nó cũng cho phép người dùng kết nối thiết bị USB vào cổng Thunderbolt 3. Tốc độ mà Thunderbolt 3 mang lại có ý nghĩa nếu như bạn muốn truyền tải nội dung từ máy tính ra hai màn hình 4K cùng một lúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.