Đội tuyển Việt Nam dời lịch đá World Cup, ông Park thật sự quá 'son'

09/03/2020 18:08 GMT+7

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức thông báo sẽ hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như Asian Cup 2023 vì lo ngại dịch Covid-19 bao gồm các trận đấu của đội tuyển Việt Nam .

Theo đó, sau khi có cuộc họp tại trụ sở của FIFA, quyết định hoãn các trận đấu vào tháng 3 và tháng 6 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được đưa ra và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian thi đấu trở lại vẫn chưa được ấn định cụ thể. FIFA và AFC sẽ tiếp tục bàn bạc về các trận đấu bị hoãn và sẽ báo sau cho các LĐBĐ thành viên.
Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ không phải thi đấu với Malaysia vào ngày 31.3 cũng như là với Indonesia và UAE lần lượt vào ngày 4 và 9.6. Lịch tập trung dự kiến của đội tuyển quốc gia tữ ngày 21.3 tại TP.HCM và trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 26.3 trên SVĐ Bình Dương nhiều khả năng cũng sẽ bị hủy.
Việc các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 bị hoãn phần nào cũng có lợi cho đội tuyển Việt Nam khi đội bóng của HLV Park Hang-seo đang gặp khủng hoảng trầm trọng về mặt lực lượng. Những cầu thủ như Đình Trọng, Phan Văn Đức hay Xuân Trường cũng sẽ có thêm thời gian để tập luyện, thi đấu và lấy lại phong độ sau quãng thời gian dài chấn thương. Thậm chí, những cầu thủ như Công Phượng hay Đoàn Văn Hậu cũng sẽ sẵn sàng 100% để lên đội tuyển Việt Nam khi được ra sân một cách đều đặn.
Thế mới thấy, HLV Park Hang-seo đã "son" như thế nào. Dù việc dời lịch đồng nghĩ với việc các đội tuyển như Malaysia, Indonesia và UAE sẽ có thêm thời gian chuẩn bị về mặt lực lượng cũng như tinh thần nhưng khi đội tuyển Việt Nam có đầy đủ những hảo thủ, chúng ta sẽ chẳng ngán bất kỳ ai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.