Vụ 39 thi thể trong xe container: Cảnh sát Anh mong người Việt cung cấp thông tin

27/10/2019 15:22 GMT+7

Chánh Thanh tra Sở cảnh sát Essex cho biết sẽ phối hợp với cộng đồng người Việt càng nhiều càng tốt để hỗ trợ trong cuộc điều tra nhân thân 39 thi thể được tìm thấy trong xe container.

Ngày 23.10.2019, một chiếc xe container đông lạnh chứa 39 thi thể bị phát hiện tại khu công nghiệp ở Grays thuộc hạt Essex, Anh. Ban đầu, số thi thể này được cho đều là người Trung Quốc.
Tuy nhiên, ngày 25.10, Phó cảnh sát trưởng Pippa Mills tuyên bố sẽ không công bố thêm bất cứ thông tin gì về danh tính hay quốc tịch của các nạn nhân cho đến khi quá trình nhận diện chính thức hoàn tất. Cùng lúc đó, nhiều thông tin cho rằng có thể có một số nạn nhân là người Việt Nam.
Chánh Thanh tra Sở cảnh sát Essex, ông Martin Passmore cho biết không loại trừ khả năng có những người nước khác trong 39 thi thể.
Ông cũng nói thêm,  "Hiện tại tôi đang tập trung để liên hệ với cộng đồng Việt Nam càng nhiều càng tốt. Bởi vì khi bạn tìm đến chúng tôi thì chúng tôi có thể làm mọi cách để giúp đỡ các bạn thực hiện các quy trình, nhận dạng càng nhanh càng tốt để xem liệu người thân của bạn có phải là nạn nhân trong thảm kịch này hay không, và cố gắng để các bạn được đoàn tụ. Và tiếp đó dĩ nhiên là được hồi hương."
Cũng trong ngày 26.10, Văn phòng Chính phủ phát đi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và cơ quan liên quan khẩn trương xác định, làm rõ vụ việc để có các biện pháp phù hợp theo quy định của pháp luật; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân là công dân Việt Nam (nếu có), thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.