Tổng thống Trump: biết đâu ông Kim Jong-un sẽ gửi tặng 'một chiếc bình đẹp'?

26/12/2019 15:36 GMT+7

Đầu tháng 12, Chủ tịch Kim Jong-un đã đe dọa sẽ tặng một “món quà Giáng sinh” cho Mỹ. Tổng thống Donald Trump nói rằng ông sẵn sàng xử lý mọi bất ngờ từ Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump xem nhẹ cảnh báo của Triều Tiên về "món quà Giáng sinh". Ông nói sẽ "xử lý" được giữa nhiều đồn đoán Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể đang chuẩn bị thử tên lửa.

Triều Tiên đã tạm dừng thử tên lửa tầm xa và hạt nhân từ năm 2017

Reuters

“Chúng ta hãy xem điều gì xảy ra. Có lẽ đó là một món quà tuyệt vời. Có lẽ đó là món quà mà ông ấy gửi cho tôi, sẽ là một chiếc bình đẹp, chứ không phải việc thử nghiệm tên lửa. Phải không? Tôi có thể nhận được một chiếc bình. Tôi có thể nhận được một món quà tốt đẹp từ ông ấy. Chẳng ai biết. Chẳng ai biết được.”, ông Trump trả lời các phóng viên.
Chủ tịch Kim Jong-un thất vọng với lập trường không thay đổi của Mỹ trong cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa. Ông cho Washington thời hạn đến cuối năm để đưa ra những nhượng bộ mới. Trong cảnh báo ngày 3.12, ông Kim nói chính quyền Mỹ lợi dụng chủ đề này để giành lợi thế chính trị trước thềm bầu cử tổng thống năm 2020, và nói “quà Giáng Sinh như thế nào đều hoàn toàn tùy thuộc vào lựa chọn Mỹ ”.

Ông Trump tự tin rằng những cuộc đàm phán với Triều Tiên vẫn đang có hiệu quả

Reuters

Giới lãnh đạo quân đội Mỹ lo ngại Triều Tiên có thể thử tên lửa tầm xa. Triều Tiên đã tạm dừng thử tên lửa tầm xa và thử hạt nhân từ năm 2017. Ông Trump nhiều lần nói rằng việc tạm ngưng thử vũ khí là bằng chứng cho thấy nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên, bao gồm những hội nghị thượng đỉnh với ông Kim, vẫn đang có hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.