Chỉ cần giới khoa học gật đầu, Ấn Độ sẽ sản xuất vắc xin Covid-19 hàng loạt

17/08/2020 08:15 GMT+7

Trong bài phát biểu nhân Ngày Độc lập hôm 15.8, Thủ tướng Narendra Modi cho biết Ấn Độ đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt vắc-xin Covid-19 khi các nhà khoa học cho phép, đồng thời khởi động một dự án quốc gia nhằm triển khai danh tính sức khỏe cho từng người dân.

Theo Thủ tướng Narenda Modi, Ấn Độ đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt vắc-xin Covid-19 khi các nhà khoa học cho phép. Tại lễ kỷ niệm nhân Ngày Độc lập, được tổ chức với quy mô thu nhỏ vì đại dịch, ông Modi xác định vấn đề y tế và tự lực kinh tế là những ưu tiên hàng đầu đối với chính phủ của ông.
Ông Modi cho biết, hiện có ba loại vắc-xin đang được thử nghiệm trong các giai đoạn khác nhau ở Ấn Độ. “Khi chúng tôi được các nhà khoa học bật đèn xanh, chúng tôi sẽ sản xuất trên quy mô lớn.”

Cảnh sát đứng canh gác tại lễ kỷ niệm nhân Ngày Độc lập mang khẩu trang phòng dịch Covid-19, tại Mumbai (Ấn Độ) ngày 15.8

Reuters

Những người lính tham dự lễ đã được cách ly vài ngày trước đó. Chỉ có khoảng 4.000 khách được tham dự và phải ngồi cách nhau 6 mét, ngoài ra còn có một gian y tế để kiểm tra bất kỳ người tham dự nào có biểu hiện của Covid-19 khi vào cửa.
Ông Modi cũng khởi động một dự án quốc gia nhằm triển khai theo dõi sức khỏe cho mỗi người dân ở quốc gia có 1,3 tỷ dân này. Ông cũng cho biết rằng hồ sơ của mọi cuộc kiểm tra sức khỏe, bệnh tật, thuốc men và các chi tiết khác sẽ được lưu giữ dưới dạng một danh tính sức khỏe. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.