Bản tin Covid-19 ngày 10.8: Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT giữa đại dịch

10/08/2020 19:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên và trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội Lotus với nhiều thông tin đáng chú ý.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 10.8.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:
Thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng
Ngày 10.8, Bộ Y tế thông báo thêm 3 bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng tử vong, là các bệnh nhân 430,  737 và 436. Đây là ca tử vong do Covid-19 thứ 12, 13 và 14 từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.
Trong đó, bệnh nhân 430 (nữ, 33 tuổi) địa chỉ tại P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Bệnh nhân tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, suy tim, tăng huyết áp, nhiễm trùng huyết. Chẩn đoán tử vong do viêm phổi nặng do Covid-19, biến chứng suy đa tạng không hồi phục, sốc nhiễm trùng nhiễm độc trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, lọc màng bụng chu kỳ và suy tim tăng huyết áp.
Bệnh nhân thứ hai là bệnh nhân 737 (nữ, 47 tuổi) địa chỉ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Bệnh nhân tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối đã chạy thận nhân tạo chu kỳ và đặt stent, suy tim, tăng huyết áp. Chẩn đoán tử vong do nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận mạn tính giai đoạn cuối, thận nhân tạo chu kỳ và mắc Covid-19.
Bệnh nhân thứ ba là bệnh nhân 436 là bệnh nhân nam 66 tuổi, có địa chỉ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối.

Việt Nam thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng

Những bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của tâm dịch Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh
Sáng 10.8, Bệnh viện  Phổi Đà Nẵng cho biết, 4 bệnh nhân (BN) Covid-19, trong số những bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại đây, khỏi bệnh; được cho về nhà tiếp tục tự cách ly theo dõi sức khỏe. Theo đó, cả 4 bệnh nhân  sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm từ 3-4 lần âm tính với SARS-CoV-2 (gây ra bệnh Covid-19).
Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm: BN423, BN424, BN441, BN442. Đến nay, cả 4 bệnh nhân đều đã có kết quả xét nghiệm nhiều lần âm tính với virus SARS-CoV-2, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Bác sĩ Lê Thành Phúc cho biết thêm, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sẽ bố trí xe đưa bệnh nhân về nhà tại huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi, các bệnh nhân còn lại ở Đà Nẵng cũng sẽ có xe đưa về tận nhà. Sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân này tiếp tục được cách ly theo dõi tại địa phương và có sự quản lý của nhân viên y tế.

4 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của tâm dịch Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh

 
Quảng Trị phong tỏa khẩn cấp 3 khu vực ở Đông Hà vì 2 ca bệnh Covid-19
Chiều 9.8.2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký quyết định phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà.
3 khu vực bị phong tỏa gồm: Quanh công ty Bảo Châu (địa chỉ số 221 Lê Duẩn, phường Đông Giang); khu phố 2, phường Đông Giang; tầng 6 tòa nhà G, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.
UBND tỉnh Quảng Trị cũng giao Sở y tế chủ trì hướng dẫn UBND thành phố Đông Hà triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể. Riêng Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh yêu cầu phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm tất cả các bệnh nhân người nhà bệnh nhân và cán bộ nhân viên làm việc tại tầng 6 nhà G của bệnh viện từ 29.7 đến 9.8.
Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai òa khóc trong ngày hết cách ly, được về nhà với con
8 giờ sáng ngày 10.8.2020, khoa Ung bướu nằm ở tầng 12, khu A Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã được dỡ phong tỏa sau những ngày cách ly phòng dịch Covid-19.  Hàng chục y bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân người bệnh của Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã chờ thời khắc này suốt 14 ngày qua. Đã có hững tiếng vỗ tay, những bó hoa chúc mừng và có cả những giọt nước mắt xúc động. 

Nhân viên bệnh viện òa khóc trong ngày hết cách ly, được về nhà với con

Trước đó, ngày 1.8 bác sĩ  Trưởng Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trở thành F1 khi người vợ trở thành bệnh nhân 595 nhiễm Covid-19, đến ngày 3.8 bác sĩ này cũng trở thành bệnh nhân 669 nhiễm bệnh. Để phòng ngừa Covid-19, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã phong tỏa Khoa Ung bướu, truy xét những người tiếp xúc với bác sĩ trưởng khoa để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Sau những ngày tháng cách ly nhiều khó khăn, giờ đây, các y bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân người bệnh của Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã trở lại nhịp sống bình thường trong đại dịch.
Và rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác có trong bản tin tình hình Covid-19 ngày 10.8.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.