Seoul yêu cầu điều tra giáo chủ Tân Thiên Địa tội giết người

02/03/2020 15:44 GMT+7

Chính quyền Seoul vừa yêu cầu mở cuộc điều tra tội danh sát nhân với các thủ lĩnh giáo phái Tân Thiên Địa vì cho rằng giáo phái này phải chịu trách nhiệm vì từ chối hợp tác trong công tác đối phó dịch Covid-19.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon cho rằng nếu ông Lee Man-hee, giáo chủ Tân Thiên Địa, và các lãnh đạo giáo phái này chịu hợp tác thì đã có thể phòng chống hiệu quả, giúp cứu sống nhiều người.
Ông Park viết trên facebook hôm 1.3: “Tình hình thì nghiêm trọng và cấp bách, nhưng các nhà lãnh đạo của Tân Thiên Địa, trong đó có giáo chủ Lee Man-hee người gây ra khủng hoảng này, đã ở đâu?”

Ông Lee Man-hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa.

Reuters

Chính quyền thủ đô Seoul tuyên bố đã đệ đơn kiện lên Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul, yêu cầu điều tra ông Lee và 12 người khác của Tân Thiên Địa với tội danh sát nhân và vi phạm quy định về kiểm soát dịch bệnh.
Văn phòng công tố cho biết đã nhận và đang xem xét đơn kiện. Hàn Quốc xác nhận có gần 500 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 2.3, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này lên hơn 4.000 trường hợp.
Hiện nay, Hàn Quốc là ổ dịch Covid-19 lớn nhất chỉ sau Trung Quốc đại lục.
Gần 90% ca nhiễm mới là tại thành phố Daegu, tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, và tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó. KCDC cũng xác nhận thêm 4 ca tử vong mới vì virus corona tại Hàn Quốc. Đến nay, đã có 26 người thiệt mạng vì Covid-19 tại nước này.

Hàn Quốc là ổ dịch lớn sau Trung Quốc đại lục.

Reuters

Yonhap đưa tin giáo phái Tân Thiên Địa có liên quan đến phân nửa ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc. Số ca nhiễm được dự báo sẽ tiếp tục tăng giữa lúc chính phủ đang cho xét nghiệm hàng trăm ngàn thành viên giáo phái.
Nhà sáng lập Tân Thiên Địa, ông Lee Man-hee đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus Corona chủng mới. Nhiều người chỉ trích các hoạt động của giáo phái này gây ra số lượng lớn ca nhiễm tại Hàn Quốc.
Ngày 1.3, Tân Thiên Địa tiếp tục kêu gọi chấm dứt "sự kỳ thị, thù hận và vu khống" chống lại mình và khẳng định giáo phái hoàn toàn minh bạch và hợp tác với chính quyền trong công tác ứng phó Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.