Ăn gì để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19?

Minh Luân
Minh Luân
20/02/2020 20:21 GMT+7

Ăn gì để tăng cường sức đề kháng là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong mùa dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Ăn gì để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra?
Các chuyên gia y tế lưu ý nếu chúng ta có chế độ dinh dưỡng hợp lý, cơ thể sẽ tăng được sức đề kháng trước bệnh dịch. 
Bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện FV, cho biết: “Trong bữa ăn, chúng ta cần đảm bảo đầy đủ những nhóm dưỡng chất chính. Ví dụ như: nhóm chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất”.
Chúng ta nên ưu tiên dùng các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, sơ ri, kiwi, đu đủ. Đây là những loại trái cây giàu vitamin C. Tác dụng của vitamin C giúp tăng số lượng bạch cầu, tăng miễn dịch của cơ thể.
“Mỗi ngày, chúng ta nên ăn một hũ sữa chua. Trong sữa chua có những lợi khuẩn tốt cho hệ thống đường ruột, làm tăng cường miễn dịch đường ruột, giúp chúng ta phòng chống bệnh nhiễm vi rút", bác sĩ Quỳnh Thư cho biết.
Bác sĩ cũng khuyên cần ngủ đủ, từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Cần uống mỗi ngày ít nhất 1,5 lít nước, những người có vận động thể thao, cần uống trên 1,5 lít/ngày.
“Hiểu đúng về virus corona chủng mới là cách để bảo vệ bản thân và chia sẻ trách nhiệm y tế cộng đồng”, bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư chia sẻ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.