Nhật Bản có thể mua vũ khí tấn công tầm xa

01/08/2020 06:11 GMT+7

Nhật Bản, một nước trung lập kể từ khi Thế chiến thứ 2 kết thúc, tiến một bước gần hơn đến việc sở hữu các vũ khí có thể tấn công nước láng giềng Triều Tiên.

Ủy ban đảng cầm quyền Nhật Bản hôm 31.7 đã thông qua đề xuất cho phép nước này sở hữu những loại vũ khí có khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo trong lãnh thổ đối phương.
Việc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sở hữu vũ khí tầm xa là một vấn đề gây tranh cãi, có thể khiến Trung Quốc và Nga phẫn nộ, vì 2 nước này có thể nằm trong phạm vi tấn công của các vũ khí này.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản.

Chụp màn hình EPA

Đề xuất sẽ được trình lên Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sớm nhất là vào tuần sau.
Ông Abe muốn tăng cường sức mạnh quân sự của Nhật Bản, cho rằng nước này cần đáp trả môi trường an ninh ngày càng xấu đi ở Đông Á,
Giữa bối cảnh Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa, Trung Quốc thì tăng cường hiện đại hóa sức mạnh của quân đội nước mình còn Nga thì mở rộng ảnh hưởng trong khu vực.
Đề xuất này nêu rõ: “Đất nước chúng ta cần xem xét nhiều cách để tăng cường khả năng răn đe, bao gồm cả khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công của tên lửa đạn đạo trong lãnh thổ của các kẻ thù chúng ta”.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản có thể quyết định mua vũ khí vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.