Tuyển thủ U.19 Việt Nam chơi bóng rất giống Văn Thanh khiến HLV Troussier yêu thích

30/06/2020 20:10 GMT+7

Tài năng trẻ của học viện HAGL-JMG - Phan Du Học được kì vọng sẽ là người được ông Philippe Troussier đặt niềm tin nơi hành lang cánh của U.19 Việt Nam .

Đến với VCK U.19 quốc gia 2020, HAGL 1 được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Họ đã từng giành ngôi á quân ở chính giải đấu này vào năm 2019 được tổ chức tại sân nhà Pleiku. Mục tiêu lớn nhất của đội bóng phố núi khi đến với giải VCK U.19 quốc gia 2020 không có gì khác ngoài việc đổi màu huy chương nhưng họ vẫn chưa làm được. HAGL 1 vẫn đóng góp đến 4 cái tên cho đội tuyển U.19 Việt Nam.
Với đội hình chắp vá khi vắng nhiều trụ cột trải dài ở cả 3 tuyến, HAGL 1 không thể tạo ra điều gì bất ngờ trong trận chung kết trước U.19 PVF. Đội bóng của HLV Guillaume Graechen đã thất bại với tỉ số 0-2 và đành ngậm ngùi nhìn chủ nhà PVF nâng cao chiếc cúp vô địch.
Sinh năm 2001, hậu vệ cánh của HAGL 1 - Phan Du Học đã hết cơ hội để thi đấu tại các giải U.19. Giấc mơ 1 lần vô địch ở VCK U.19 quốc gia cùng HAGL của hậu vệ 19 tuổi cũng xem như dang dở. Tuy nhiên, khi một cơ hội khép lại thì cánh cửa khác cũng mở ra với Du Học.
Với những gì đã thể hiện tại VCK U.19 quốc gia 2020, tài năng trẻ của học viện HAGL-JMG đã lọt vào mắt xanh của ông Philippe Troussier và được HLV người Pháp triệu tập lên đội tuyển U.19 Việt Nam. Đáp ứng đầy đủ những yếu tố về thể hình, sức mạnh và có tư duy chiến thuật tốt, Du Học được kỳ vọng sẽ trở thành cầu thủ mà ông Phù thuỷ trắng sẽ đặt niềm tin nơi hành lang cánh.
Du Học cho biết: "Đây là cơ hội của em nên em sẽ cố gắng 100%, thể hiện bản thân của mình để được chốt danh sách cuối cùng tham dự VCK U.19 châu Á. Điểm mạnh của em là khả năng leo biên và có sức mạnh. Em cần cải thiện ở khâu chuyền bóng chính xác hơn và quan sát nhiều hơn".
Phan Du Học sở hữu chiều cao 1 mét 73 và có thể hình rắn rỏi. Anh nổi bật với khả năng leo biên ở phía hành lang cánh trái, ban bật ăn ý với các cùng đồng đội và thường xuyên có những tình huống đi bóng vào vòng cấm địa. Bên cạnh đó, hậu vệ sinh năm 2001 còn có nền tảng thể lực sung mãn. Chính điều này đã giúp Du Học có thể chơi càn lướt và lên công về thủ một cách đều đặn.
Cùng chơi ở vị trí hậu vệ cánh, Du Học còn được nhiều người so sánh với một đàn anh tại HAGL, đó là Vũ Văn Thanh. Chính HLV Guillaume Graechen, người từng trực tiếp kèm cặp Văn Thanh và bây giờ là Du Học cũng đã cho rằng 2 cầu thủ này có nhiều nét tương đồng trong lối chơi.
Cầu thủ sinh năm 2001 chia sẻ: "Em sẽ còn học hỏi Văn Thanh Nhiều hơn, bởi vì anh Thanh lên tuyển rất nhiều, đá V-League nhiều năm nên em sẽ cố gắng học theo những điểm mạnh, điểm hay của anh Thanh để hoàn thiện bản thân mình".
Kết thúc VCK U.19 quốc gia 2020, hậu vệ 19 tuổi sẽ không cùng HAGL 1 trở về đại bản doanh Hàm Rồng mà tập trung cùng đội tuyển U.19 Việt Nam ngay tại PVF để chuẩn bị cho các giải quốc tế vào cuối năm 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.