3 quán ăn vặt “sương sương” quận 5 không thể bỏ qua

Nguyễn Minh Tâm
Nguyễn Minh Tâm
09/04/2020 16:46 GMT+7

Quận 5 ở TP.HCM là nơi tập trung nhiều hộ dân người Hoa sinh sống, nổi tiếng với những món ăn vặt ngon, lạ, độc đáo. Dưới đây là 3 quán ăn vặt nhất định phải ghé khi đến quận 5.

Món há cảo truyền 4 đời Quảng Tây
Nếu muốn thưởng thức hương vị há cảo đậm chất người Hoa ở Sài Gòn bạn có thể đến quán há cảo lâu năm nằm chung cư Xóm Cải (Q.5, TP.HCM). Giá chỉ 10.000 đồng cho 4 viên há cảo: há cảo, bánh hẹ, bánh xếp, xíu mại. Lớp vỏ bánh được cán mỏng, nhân được chủ quán nêm nếm vừa vị, ăn kèm với món há cảo là nước chấm đặc trưng của quán. 
 
Chè Nhà Đèn
Quán chè Nhà Đèn là một địa điểm nổi tiếng hơn 80 năm với nhiều món chè của người Hoa thu hút nhiều thế hệ thực khách.
Chè ở đây hương vị đậm chất người Hoa, có khoảng 20 loại chè để thực khách thỏa thích lựa chọn. Những loại chè được ưa thích của quán như: chè bạch quả, quy linh cao, chè hột gà trà, chè sâm bổ lượng,... Nước chè có vị ngọt thanh, hạt đậu được chủ quán nấu mềm không bị cứng.

Ở quán có hơn 20 loại chè để cho khách lựa chọn tùy sở thích

Quán mở bán từ 16 - 23 giờ hằng ngày. Đặc biệt càng về đêm khách đến quán chè càng đông. Không gian quán khá nhỏ nên khách chủ yếu đến đây mua về.
Sữa đậu nành bạc hà gốc Quảng Đông
Đều đặn hằng ngày cứ 18 giờ 30 phút, quán sữa đậu nành hơn 40 năm nằm trên đường Nguyễn Trãi, Q.5 tấp nập thực khách ra vào.
Tùy theo sở thích thực khách có thể kết hợp sữa đậu nành truyền thống với đậu phộng hoặc bạc hà. Tuy nhiên nếu là khách lần đầu đến quán, bạn nên thử thưởng thức hương vị của sữa đậu nành bạc hà, món được yêu thích nhất tại đây. Đậu nành beo béo kết hợp cùng vị the the, man mát của bạc hà tạo nên hương vị là lạ đầy kích thích.
Sữa đậu nành ở đây đều đồng giá 15.000 đồng/ly. Ngoài sữa đậu nành, chủ quán còn bán thêm há cảo, xíu mại lấy từ mối quen lâu năm. Một phần há cảo hoặc xíu mại có giá là 20.000 đồng/đĩa ăn cùng với tương ớt và xì dầu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.