Nga bị cấm tham dự World Cup 2022 và Olympic vì tai tiếng doping

10/12/2019 07:00 GMT+7

Cơ quan chống doping thế giới (WADA) đã ra thông báo chính thức rằng Nga sẽ bị cấm thi đấu tại tất cả các sự kiện thể thao lớn trên toàn cầu trong vòng 4 năm.

Nga đã bị cấm thi đấu tại một loạt sự kiện thể thao lớn trong 4 năm tới, bao gồm Thế vận hội Mùa hè và Mùa đông, và cả World Cup 2022. Quyết định được Cơ quan chống doping thế giới (WADA) đưa ra vào ngày 9.12 nhằm trừng phạt Nga vì đã thao túng dữ liệu xét nghiệm.

World Cup 2022 sẽ vắng mặt đội tuyển bóng đá Nga

Reuters

Tại cuộc họp ở Lausanne (Thụy Sĩ), ủy ban điều hành của WADA kết luận rằng Moscow đã đưa ra bằng chứng giả mạo và xóa các hồ sơ liên quan đến các xét nghiệm doping dương tính có thể giúp xác định sử dụng chất cấm. Một phát ngôn viên của WADA cho biết quyết định trừng phạt Nga được toàn thể nhất trí.
Tuy nhiên, WADA vẫn mở cửa đối với các vận động viên Nga trong sạch. Họ có thể thi đấu tại các sự kiện thể thao quốc tế lớn với điều kiện không có quốc kỳ hoặc quốc thiều Nga trong vòng 4 năm. Theo WADA, Cơ quan chống doping của Nga có 21 ngày để kháng cáo quyết định này. Nếu có, kháng cáo sẽ được chuyển đến Tòa án Trọng tài Thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.