Covid-19 khiến đội tuyển Việt Nam có thể mất Đặng Văn Lâm ở AFF Cup

14/04/2020 21:40 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã khẳng định không bắt buộc các CLB phải nhả người cho đội tuyển quốc gia ở AFF Cup . Điều này khiến đội tuyển Việt Nam có thể sẽ mất thủ thành Đặng Văn Lâm .

Như nhiều giải đấu khác trên toàn thế giới, Thai League - giải đấu mà Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho CLB Muangthong United cũng phải tạm hoãn vì ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Với tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, Thai League dự kiến chỉ có thể bắt đầu sớm nhất vào tháng 6, thậm chí là còn có thể trễ hơn và kết thúc vào cuối năm 2020. Như vậy, điều này vô tình khiến lịch thi đấu của Thai League sẽ trùng với thời gian diễn ra AFF Cup 2020 (dự kiến diễn ra từ 23.11 đến 21.12).
Trong khi đó, AFF Cup là giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người. Điều đó có nghĩa là Muangthong United cũng có thể giữ Đặng Văn Lâm ở lại trong thời gian tuyển Việt Nam thi đấu AFF Cup.
Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Akira Nishino cũng tỏ ra không mặn mà gì với AFF Cup khi không thể có sự phục vụ của những cầu thủ đẳng cấp nhất (đang thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản), đặc biệt là Chanathip Songkrasin. Thậm chí, có khả năng đội tuyển Thái Lan sẽ rút khỏi giải vô địch Đông Nam Á 2020 hoặc đưa đội hình B, thành phần chính là các cầu thủ U.23 tham dự.
Về Đặng Văn Lâm, thủ thành Việt kiều đang dính chấn thương và tích cực tập luyện để phục hồi trong thời gian sớm nhất. Thủ thành sinh năm 1993 đã mất suất bắt chính ở CLB Muangthong United. Mặc dù vậy, đối với đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm vẫn là một cầu thủ trụ cột. Nếu không Đặng Văn Lâm, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ yếu đi đáng kể. Ở giai đoạn thứ 2, vòng loại World Cup 2022, thủ thành Việt kiều chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.