Thái tử Charles dương tính với Covid-19

25/03/2020 18:30 GMT+7

Ngày 25.3, Hoàng gia Anh xác nhận Thái tử Charles, người sẽ thừa kế ngai vàng nước Anh, đã dương tính với Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Theo đó, Thân vương xứ Wales có một vài "triệu chứng nhẹ" hôm 22.3, sau đó được xét nghiệm vào ngày 23.3 và nhận được kết quả dương tính với bệnh Covid-19 vào đêm 24.3.
Thái tử Charles vẫn ở trong trạng thái ổn định và đang tự cách ly tại Scotland cùng Công tước xứ Cornwall. Công tước không bị nhiễm Covid-19.

Thái tử Charles và Công tước xứ Cornwall.

Reuters

Thông báo này cho biết thêm ông sẽ tiếp tục làm việc tại nhà như những ngày qua. Thông báo không công bố chi tiết nguồn lây bệnh Covid-19 cho Thái tử.
Trong vài tuần gần đây, ông có tham gia nhiều sự kiện đông người tham gia. Sự kiện cuối cùng ông tham gia là tiệc chiêu đãi lực lượng chữa cháy rừng của Úc vào ngày 12.3 tại nhà Mansion ở London.
Trước đó, cũng trong ngày 12.3, Thái tử Charles tham gia một lễ sắc phong ở Điện Buckingham, ông chào người tham gia theo kiểu chào chắp tay của Ấn Độ để tránh tiếp xúc khiến bệnh Covid-19 lây lan.

Thái tử Charles tham gia một lễ sắc phong ở Điện Buckingham trong ngày 12.3.

Reuters

Các bác sĩ cho rằng Thái tử Charles bị nhiễm bệnh trong ngày 13.3.
Ông gặp Nữ hoàng Elizabeth lần cuối vào sáng 12.3. Hiện sức khỏe của Nữ hoàng vẫn tốt và bà đã thực hiện mọi biện pháp đúng theo các hướng dẫn y tế và an toàn.
Tất cả những người có tiếp xúc gần với Thái tử Charles đều sẽ được xét nghiệm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.