Bất ngờ với lý do khiến Ozil và Aubameyang có thể rời Arsenal

25/03/2020 18:52 GMT+7

Tiền vệ Mesut Ozil và tiền đạo Aubameyang sẽ là 2 cái tên nằm trong nhóm các cầu thủ có thể sẽ nói lời chia tay với Arsenal sau khi mùa giải 2019-2020 kết thúc.

Dù đang phải cách ly vì bị nhiễm Covid-19, nhưng HLV Mikel Arteta của Arsenal vẫn tiếp tục những công việc liên quan tới đội bóng. Theo báo chí Anh, HLV người Tây Ban Nha sẽ tiến hành thanh lọc lực lượng, cải tổ đội hình một cách mạnh mẽ để vực dậy con tàu đang đắm mang tên Arsenal. Có nhiều cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay với Pháo thủ thành London sau khi mùa giải 2019-2020 kết thúc. Trong đó, 2 cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất có lẽ là tiền vệ Mesut Ozil và tiền đạo Aubameyang.
Ozil đã gắn bó với Arsenal kể từ năm 2013 và anh từng là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên, ở tuổi 32, tiền vệ người Đức cho thấy anh không còn đóng góp được nhiều cho đội chủ sân Emirates. Dưới thời HLV Arteta, dù đã được trao cơ hội ra sân nhiều hơn nhưng tiền vệ người Đức vẫn không thể cải thiện về phong độ và giúp Arsenal vượt qua giai đoạn khó khăn. Ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020, sau 28 vòng đấu, Ozil ra sân 18 trận và chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho Arsenal. Rõ ràng, những gì tiền vệ sinh năm 1988 đã làm được là quá ít so với kì vọng và mức lương anh đang hưởng hiện tại - khoảng 300.000 bảng/tuần (cao nhất Arsenal).
Hơn nữa, trong đội hình Arsenal hiện tại đã có sẵn người có thể đảm nhiệm vị trí số 10 của Ozil, thậm chí là tốt hơn những gì cầu thủ người Đức đang làm. Tiền vệ sinh năm 1995 - Nicolas Pepe chỉ nhận mức lương bằng một nửa Ozil và với những gì đã thể hiện tại sân Emirates, Arsenal hoàn toàn có thể trông cậy vào anh. Sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường, cầu thủ 25 tuổi đã ghi 6 bàn thắng và đóng góp 8 đường kiến tạo. Chính vì vậy, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ nói lời chia tay với Mesut Ozil vào cuối mùa giải này.
 
Về Emerick Aubameyang, anh cũng được cho là nằm trong nhóm cầu thủ sẽ rời sân Emirates sau khi mùa giải 2019-2020 hạ màn. Khác với Ozil, lý do tiền đạo người Gabon ra đi lại không nằm ở vấn đề chuyên môn. Aubameyang đang có phong độ rất ổn định với hiệu suất ghi bàn đều đặn. Sau 32 trận đấu trên mọi mặt trận, tiền đạo 31 tuổi này đã ghi đến 20 bàn thắng.
Tuy nhiên, Aubameyang lại tỏ ra không còn mặn mà gì với Arsenal. Cùng với đó, có nhiều thông tin cho rằng những đội bóng lớn như Barcelona hay Manchester United đã để ý và ngỏ lời với tiền đạo này. Trong bối cảnh Aubameyang chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng (đến tháng 6.2021), đội chủ sân Emirates sẽ rơi vào thế dù không muốn cũng phải bán. Nếu nhận được bất cứ lời đề nghị nào với mức giá hợp lý cho Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019, Arsenal sẽ ngay lập tức nhả người thay vì để Aubameyang ra đi mà không có đồng nào vào mùa hè năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.