Nhờ gói cứu trợ Covid-19 mới, người Mỹ được miễn phí xét nghiệm Covid-19

19/03/2020 13:58 GMT+7

Ngày 18.3, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thông qua gói ngân sách cứu trợ khoảng 105 tỉ USD để hạn chế thiệt hại từ đại dịch Covid-19. Gói cứu trợ này sẽ giúp người dân Mỹ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí, được nghỉ việc có trả lương và mở rộng mạng lưới an sinh xã hội

Ngày 18.3, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thông qua gói ngân sách cứu trợ trị giá khoảng 105 tỉ USD để đối phó với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra. Đây là lần hiếm hoi hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tìm được tiếng nói chung.
Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell đã thúc giục các nghị sĩ Cộng hòa "thôi chỉ trích, và bỏ phiếu thông qua" sau khi gói cứu trợ này đã được Hạ viện thông qua vài ngày trước.
Ông McConnell nói: "Đây là thời điểm để lưỡng đảng hành động khẩn cấp, và trong trường hợp này, tôi tin rằng chúng ta không nên cố tìm sự hoàn hảo mà lại gây hại cho chuyện có thể giúp rất nhiều người lao động".

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Reuters

Luật mới củng cố các chương trình an sinh xã hội và cung cấp xét nghiệm miễn phí.
Ngoài ra, trong ngày 18.3, chính phủ Mỹ tiếp tục hối thúc Quốc hội xem xét gói kích thích trị giá 1 nghìn tỉ USD và đề nghị Quốc hội phê duyệt khoản tiền mặt 500 tỉ USD chi cho hộ gia đình dựa trên quy mô và thu nhập của họ. Khoản tiền này sẽ được chi 2 lần, bắt đầu từ ngày 6.4 và ngày 18.5. 
Nhưng nhiều người, như các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chuck Schumer và Joe Manchin cho rằng việc tăng trợ cấp thất nghiệp sẽ có hiệu quả hơn.

Các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ được hỗ trợ.

Reuters

Cùng ngày 18.3, ông Trump cũng kích hoạt Đạo luật Sản xuất Quốc phòng, cho phép chính phủ tăng cường sản xuất các thiết bị cần thiết cho đại dịch.
Thượng viện đang xem xét dự luật hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ. Có thông tin cho biết chính phủ Mỹ đang cân nhắc công bố quy định khuyến khích người cho vay cung cấp các khoản cho vay đối với những người thu nhập thấp và giãn nợ giữa đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.