Nữ hoàng Anh tin tưởng 'những ngày tốt đẹp sẽ trở lại' sau dịch Covid-19

06/04/2020 16:00 GMT+7

Văn phòng chính phủ Anh thông báo hôm 5.4, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhập viện để điều trị bệnh Covid-19 sau khi chống chọi virus corona trong suốt 10 ngày qua, và vẫn bị sốt cao.

Việc nhập viện là “bước đề phòng” do bác sĩ của thủ tướng yêu cầu, theo đài BBC. Thông tin này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Nữ hoàng Elizabeth xuất hiện trên truyền hình trong một dịp hiếm hoi nhằm kêu gọi nhân dân giữ vững tinh thần trước tình hình dịch Covid-19, gợi nhớ đến những ký ức thời Thế chiến 2.
Bà nói “cùng nhau, chúng ta đang chống lại căn bệnh này, và tôi muốn khẳng định với mọi người rằng, nếu chúng ta vẫn đoàn kết và quyết tâm thì chúng ta nhất định sẽ vượt qua.”. Bà cảm ơn những người chấp nhận ở nhà, trong khi thừa nhận việc tự cô lập không phải là dễ dàng.

Bên ngoài bệnh viện St. Thomas, nơi Thủ tướng Boris Johnson nhập viện để điều trị Covid-19

Reuters

“Tôi nói những lời này vào lúc mà theo tôi là thời điểm thách thức đang ngày một tăng lên. Thời điểm mà cuộc sống tại đất nước ta đang chịu ảnh hưởng lớn, mang lại buồn đau cho không ít người, khó khăn tài chính cho rất nhiều người, và những thay đổi vô cùng to lớn cho cuộc sống của mọi người trong chúng ta.”
“Chúng ta nên an lòng rằng cho dù vẫn còn phải trải qua nhiều khó khăn nữa, những ngày tươi đẹp hơn sẽ quay lại, chúng ta sẽ lại ở bên bạn bè, chúng ta sẽ lại ở bên gia đình, và chúng ta sẽ lại gặp nhau”, Nữ hoàng nhấn mạnh.

Thủ tướng Boris Johnson và hôn thê Carrie Symonds

Reuters

Được thông báo dương tính với virus corona gây dịch Covid-19 vào ngày 27.3, Thủ tướng Johnson cuối tuần trước xuất hiện trước cửa nhà để ca ngợi ngành y tế Anh. Ông đã làm việc tại nhà trong 10 ngày qua, và hôm 3.4 còn chủ tọa một cuộc họp qua video. Tối 4.4, có tin Carrie Symonds, vị hôn thê đang mang thai của Thủ tướng Johnson, cũng đã có triệu chứng nhiễm virus corona.
Nước Anh hôm 5.4 ghi nhận hơn 48.440 ca nhiễm Covid-19 và khoảng 4.943 ca tử vong. Một ngày trước đó, người dân Anh đau buồn đón nhận thông tin một bé trai 5 tuổi, mắc sẵn một số bệnh, đã trở thành người trẻ tuổi nhất tử vong vì Covid-19 ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.