Công chúa Dubai và cuộc trốn chạy bất thành

09/03/2020 14:13 GMT+7

Một tòa án của Anh ra phán quyết cho rằng Quốc vương Dubai đã ra lệnh bắt cóc hai cô con gái của mình và dàn dựng “một màn kịch” nhằm đe dọa vợ cũ.

“Xin chào, tên tôi là Latifa Al-Maktoum” - lời mở đầu cho một “bộ phim” ngoài đời thực. Công chúa Sheikha Latifa, con gái của Tiểu vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum, tìm cách trốn thoát khỏi vòng kiềm tỏa của cha mình. Cô và một người bạn đã lên kế hoạch cho tất cả trong một góc khuất của trung tâm thương mại Dubai.
Latifa sẽ cải trang, họ chạy trốn bằng ô tô đến bờ biển, lái một chiếc xuồng và cưỡi mô tô nước đến một chiếc thuyền đang chờ để giúp họ tự do. Cả hai được một cựu điệp viên Pháp giúp đỡ.
Nhưng kế hoạch đã thất bại. Họ đã bị bắt ở ngoài khơi Ấn Độ trong một chiến dịch do lực lượng đặc biệt của Ấn Độ và UAE tiến hành, và buộc phải quay trở lại Dubai.

Tiểu vương Dubai, Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum

Reuters

Cô nói trong vô vọng: “Sẽ sớm thôi, tôi sẽ rời đi bằng cách nào đó và tôi không chắc chắn về kết quả, nhưng tôi hi vọng 99% nó sẽ thành công. Và nếu không thì video này có thể giúp tôi [tự do], bởi vì những gì cha tôi quan tâm chỉ là danh tiếng của ông. Ông sẽ giết người để bảo vệ danh tiếng của chính mình. Ông chỉ quan tâm đến bản thân, đến cái tôi của mình. Vì vậy, video này có thể cứu mạng tôi, và nếu bạn đang xem video này thì đó không phải là một điều tốt. Hoặc là tôi đã chết hoặc tôi đang ở trong một tình huống rất, rất, rất tồi tệ.”
Một thẩm phán người Anh đã ra phán quyết rằng tiểu vương Dubai, Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum đã bắt cóc Latifa và đối xử vô nhân đạo với cô, như cách mà ông đã làm với con gái Shamsa gần 2 thập kỷ trước. Ông còn đe dọa vợ mình, Công chúa Haya - người hiện đã trốn sang London.

Công chúa Haya - vợ của tiểu vương Dubai, có mặt tại phiên tòa xét xử ở thủ đô London (Anh)

Reuters

Tiina Jauhiainen, bạn và “kẻ đồng lõa” của Latifa, cho biết lý do cô lại mạo hiểm như vậy là vì “Latifa đã không được phép rời Dubai kể từ năm 2000. Và khi cô ấy cố gắng trốn thoát lần đầu tiên vào năm 2002, kết quả là, cô ấy đã phải ở tù ba năm rưỡi. Vì vậy, kể từ đó, cô ấy đã không được phép rời khỏi đất nước. Cô ấy không bao giờ được phép cầm hộ chiếu của mình”.
Thẩm phán Andrew McFarlane cho biết ông chấp nhận các cáo buộc mà Công chúa Haya đưa ra, bao gồm cả việc quốc vương đang giữ cả Latifa và Shamsa ở Dubai và “tước quyền tự do” của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.