Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM ăn bánh mì Sài Gòn, uống cà phê cùng bầu Thắng

24/03/2020 13:45 GMT+7

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24.3.2020 đến ngày 31.3.2020.

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24.3.2011-24.3.2020) và sự kiện Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24.3.2020 đến ngày 31.3.2020.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM ăn bánh mì, uống cà phê cùng bầu Thắng

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” cũng được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ. Trong sáng 24.3, chương trình mua cà phê tặng bánh mì trong tất cả các chi nhánh của hệ thống quán cà phê thương hiệu “Ông Bầu”.

Bầu Thắng dùng bánh mì trong bữa sáng 24.3.2020

Lê Nam

"Bánh mì ai cũng thích. Cá nhân tôi một tuần phải ăn 5-6 ổ rất là bình thường. Tôi nghĩ các bạn ai cũng thấy rất đơn giản, rất dễ ăn. Ngay cả những người bạn quốc tế qua đây làm việc với tôi, thay vì làm việc một ngày buổi trưa họ đề nghị anh Thắng có thể cho chúng tôi ăn vài ổ bánh mì buổi trưa được rồi cho nó nhanh, gọn mà ngon. Thậm chí, những người bạn tôi đi nước ngoài ăn ổ bánh mì chụp hình gửi qua cho tôi xem, tôi nghĩ họ rất thích thú với món ăn Việt Nam đặc biệt là bánh mì", ông Võ Quốc Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên sáng lập cà phê Ông Bầu, nói.
Hưởng ứng tuần lễ này, lãnh đạo Sở Du lịch đã cùng với bầu Thắng thưởng thức cà phê và ăn bánh mì Sài Gòn buổi sáng.

Người Sài Gòn thưởng thức bánh mì và cà phê sữa đá trong bữa sáng

Lê Nam

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chia sẻ: "Bánh mì Sài Gòn nó cũng không phải chỉ là một món ăn mà là văn hóa, nó là văn hóa ẩm thực của người Sài Gòn như tính cách của con người Sài Gòn vậy. Vì nó đại diện cho sự cởi mở để du nạp những điều tốt đẹp nhất, những tinh hoa ẩm thực của nhiều vùng miền và thế giới. Bánh mì không phải xuất phát từ Sài Gòn mà được du nhập từ phương Tây nhưng bằng sự sáng tạo, khéo léo và tinh tế, người Sài Gòn đã làm cho ổ bánh mì trở thành sản phẩm riêng có và độc đáo của mình….Có thể ví von như tính cách của người Sài Gòn, đơn giản nhưng sâu sắc, cởi mở nhưng rất riêng trong tiếp nhận những điều tốt đẹp đó.
Lần đầu tiên khi đặt chân vào Sài Gòn từ những năm 1992, tôi bị thuyết phục bởi bánh mì của người Sài Gòn, nó rất là cá nhân hóa theo sở thích từng người".

Bánh mì Sài Gòn là món ăn quen thuộc, hấp dẫn với nhiều tầng lớp trong xã hội

Lê Nam

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, các sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến Sài Gòn. Nhiều thương hiệu bánh mì ở Sài Gòn, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thử khi ở Sài Gòn. Bánh mì cũng đã được CNN bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. 
Cũng trong sáng nay, chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3-4-5 sao trên địa bàn thành phố trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn” như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell,…
Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức. Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube
Ngoài ra, ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody cũng giới thiệu chiến dịch Tôi yêu bánh mì Sài Gòn trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.