5 ngôi sao triệu đô ở châu Âu mắc bệnh covid-19

18/03/2020 21:01 GMT+7

Trong tháng 3, rất nhiều cầu thủ tại châu Âu đã dương tính với Covid-19. Hãy cùng truyền hình Báo Thanh Niên điểm qua 5 cái tên nổi bật đã mắc phải virus corona chủng mới.

Hai tuần vừa qua, bóng đá châu Âu đã lâm vào khủng hoảng trầm trọng khi các giải đấu đều bị hoãn vì dịch Covid-19. 5 giải hàng đầu tại lục địa già là Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 đều phải nghỉ thi đấu đến đầu tháng 4. Quyết định này được đưa ra vì diễn biến khó lường từ dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra. Bên cạnh đó, rất nhiều cầu thủ cũng không nằm ngoài danh sách nhiễm Covid-19. Và dưới đây là 5 cái tên có giá trị cao trên thị trường chuyển nhượng có kết quả dương tính với Covid-19.
1. Blaise Matuidi (Juventus)
Đứng đầu danh sách này phải kể đến tiền vệ Blaise Matuidi. CLB Juventus cho biết tiền vệ người Pháp đã trải qua các xét nghiệm y tế và cho ra kết quả dương tính với Covid vào ngày 17.3. Hiện tại nhà vô địch World Cup 2018 đang được cách ly tại nhà.
Trước Matuidi, một cầu thủ khác của "Bà đầm già" thành Turin cũng dương tính với virus corona chủng mới là Daniele Rugani. Trong trận đấu gần nhất của Juventus vào ngày 9.3, tiền vệ người Pháp có tên trong danh sách đá chính. Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút và giúp đội bóng của HLV Sarri đánh bại Inter với tỷ số 2-0.
2. Ezequiel Garay (Valencia)
Cầu thủ thứ 2 không may lọt vào trong danh sách này là Ezequiel Garay. Hậu vệ của CLB Valencia là cầu thủ đầu tiên tại La Liga dương tính với Covid-19. Đây có thể xem là một năm thiếu may mắn của cựu cầu thủ CLB Real Madrid khi trước đó vào tháng 2, anh dính chấn thương nặng ở đầu gối và nhiều khả năng nghỉ hết mùa giải.
Hiện tại ngôi sao người Argentina đang được cách ly và chịu sự theo dõi của các bác sĩ. Theo thông tin từ CLB Valencia, sau Garay có đến 35% thành viên đội bóng dương tính với virus corona chủng mới.
3. Eliaquim Mangala (Valencia)
Một đồng đội khác của Ezequiel Garay cũng có tên trong danh sách này là Eliaquim Mangala. Hậu vệ người Pháp sau một thời gian làm quen với băng ghế dự bị đã được HLV Albert Celades lựa chọn lấp vào chỗ trống mà Ezequiel Garay để lại.
Thế nhưng, mới thi đấu được vài trận cho "Bầy dơi", Eliaquim Mangala đã công khai trên trang cá nhân rằng đã dương tính với virus corona chủng mới. Cựu cầu thủ của Man City cho biết đang được cách ly tại nhà, đồng thời gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã động viên anh trong giai đoạn này.
4. Manolo Gabbiadini (Sampdoria)
Cầu thủ thứ tư có tên trong danh sách này chính là Manolo Gabbiadini. Tiền vệ của CLB Sampdoria là cầu thủ thứ 2 tại Serie A dương tính với Covid-19 sau Daniele Rugani của Juventus. Gabbiadini đang có phong độ rất tốt ở mùa giải năm nay. Anh thi đấu tổng cộng 23 trận cho Sampdoria và ghi được 7 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Những pha lập công tiền vệ người Ý luôn khiến các cổ động viên phải trầm trồ thán phục vì quỹ đạo bay rất khó lường.
Theo thông tin của CLB Sampdoria, Gabbiadini chỉ bị sốt nhẹ và đang thực hiện cách ly theo quy định.  Hiện tại, đội chủ sân Luigi Ferraris còn có thêm 4 ca nhiễm mới là Omar Colley, Albin Ekdal, Antonino La Gumina và Morten Thorsby.
5. Dusan Vlahovic (Fiorentina)
Cầu thủ cuối cùng có tên trong danh sách này là Dusan Vlahovic. Tiền đạo người Serbia là trường hợp đầu tiên của CLB Fiorentina dương tính với Covid-19. Vlahovic là con bài rất quan trọng trong chiến thuật của HLV Giuseppe Iachini. Mùa giải 2019-2020, tiền đạo chỉ mới 20 tuổi đã thi đấu tổng cộng 27 trận cho đội chủ sân Artemio Franchi. Anh ghi được 9 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.
Trận đấu gần nhất Dusan Vlahovic ra sân cho Fiorentina là cuộc đối đầu với Udinese tại vòng 26 Serie A. Hiện tại, anh đang được cách ly và điều này cũng được áp dụng với các cầu thủ Udinese. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.