Ông Trump dùng đạo luật thời chiến để đối phó Covid-19, sinh viên Mỹ vẫn tụ tập vui xuân

19/03/2020 23:00 GMT+7

Ngày 18.3, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố kích hoạt Đạo luật Sản xuất Quốc phòng cho phép chính phủ tăng cường sản xuất khẩu trang, mặt nạ chống độc, máy thở và nhiều thiết bị y tế cần thiết khác để đối phó với dịch Covid-19.

Mỹ đã triển khai 2 tàu bệnh viện đến cảng New York và Bờ Tây khi số ca nhiễm Covid-19 tại nước nay tăng lên hơn 9.000 ca và số ca tử vong đến nay là ít nhất 155 trường hợp
Chính phủ Tổng thống Trump thực hiện nhiều biện pháp chưa từng có tiền lệ để đối phó với dịch bệnh như kích hoạt Đạo luật Sản xuất Quốc phòng.

"Tổng thống thời chiến" Donald Trump.

Reuters

Ban đầu, ông Trump khá lạc quan về tình hình dịch Covid-19 nhưng giờ đây ông nói khủng hoảng hiện tại khiến ông trở thành một "tổng thống thời chiến".

Ông Trump nói: "Mỗi thế hệ người dân Mỹ đều được kêu gọi hy sinh vì lợi ích quốc gia. Thời Thế chiến thứ 2, người trẻ ở tuổi thanh thiếu niên tình nguyện chiến đấu, họ muốn chiến đấu vì họ yêu tổ quốc. Và giờ thì đến chúng ta. Chúng ta phải cùng nhau hy sinh vì chúng ta cùng ở trong tình trạng khó khăn này. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua".
Cũng trong ngày 18.3, Mỹ và Canada tuyên bố đóng cửa biên giới giữa hai nước, hạn chế các di chuyển không cần thiết.

Biên giới Mỹ - Canada.

Reuters

Điều phối viên chương trình ứng phó dịch Covid-19 của ông Trump nói thanh niên ở Pháp và Ý vẫn nhiễm Covid-19 và trở bệnh nặng, gây lo ngại người trẻ dễ bị nhiễm bệnh so với những suy đoán trước đó.
Trong khi đó, hàng ngàn sinh viên tại Mỹ đang đến Florida vui xuân như mọi năm cho biết sẽ không hạn chế tiếp xúc xã hội. Một sinh viên thậm chí còn nói: "Nếu nhiễm virus corona, thì cứ để tôi nhiễm. Rốt cuộc thì tôi sẽ không để nó ngăn tôi dự tiệc đâu".

Hàng ngàn sinh viên tại Mỹ đang đến Florida vui xuân không tỏ ra lo ngại về nguy cơ nhiễm Covid-19.

Reuters

Người trẻ tuổi được xem là nguồn lây nhiễm Covid-19 chính khi chỉ có một vài triệu chứng nhẹ hoặc không thể hiện triệu chứng nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.