Điều tra viên Trung Quốc vào cuộc vụ đối xử bất công đối với bác sĩ Lý Văn Lượng

07/02/2020 19:51 GMT+7

Trung Quốc đã cử điều tra viên đến thành phố Vũ Hán để điều tra về vụ bác sĩ quá cố Lý Văn Lượng, người từng cảnh báo sớm về virus corona mới (nCoV) nhưng bị cáo buộc “tung tin đồn”.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ quá cố Lý Văn Lượng từng bị cáo buộc “tung tin đồn” khi đưa ra cảnh báo sớm về virus corona chủng mới (nCoV) gây viêm hô hấp cấp, ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố sẽ cử các điều tra viên đến thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), nơi nCoV bùng phát.

Virus nCoV bùng phát gây dịch viêm phổi Vũ Hán đến nay khiến gần 640 người chết, ít nhất 31.507 ca nhiễm.

Reuters

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương nhấn mạnh sẽ tiến hành “điều tra toàn diện những vấn đề do người dân phản ánh liên quan đến bác sĩ Lý”.
Hôm 6.2, bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng (34 tuổi) đã tử vong vì nhiễm vi rút nCoV tại bệnh viện trung ương Vũ Hán, khiến nhiều người dân bày tỏ sự thương tiếc trên mạng xã hội Weibo.
Họ đồng thời lên án cách xử lý trì trệ và che đậy thông tin ban đầu của chính quyền Vũ Hán. 
Bác sĩ Lý đã gửi một tin nhắn cho một nhóm đồng nghiệp, cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch bệnh do một chủng virus Corona mới gây ra. Vài ngày sau đó, bác sĩ Lý bị triệu tập đến đồn công an để ký tên vào văn bản có nội dung cáo buộc anh “gieo rắc tin đồn thất thiệt”.
Ít nhất 8 bác sĩ tại bệnh viên ở Vũ Hán, bao gồm bác sĩ Lý, đã lên tiếng cảnh báo về nCoV từ đầu tháng 12.2019 nhưng đều bị mời lên đồn cảnh sát làm việc.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã bày tỏ sự tiếc thương cho người bác sĩ trẻ. Cái chết của bác sĩ Lý cho thấy đội ngũ y bác sĩ đang kiệt sức và phải đối mặt nhiều rủi ro trong lúc điều trị cho bệnh nhân tại những bệnh viện quá tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.