Kịch bản xấu cho nước Anh: gần 8 triệu người nhập viện trong đại dịch Covid-19

16/03/2020 23:44 GMT+7

Dịch Covid-19 tại Anh có thể kéo dài đến mùa xuân năm sau và khiến 7,9 triệu người nhập viện, The Guardian dẫn thông tin rò rỉ từ một cuộc họp bí mật của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS).

Theo báo The Guardian, lần đầu tiên giới chức lãnh đạo y tế của Anh thừa nhận dịch Covid-19 có khả năng kéo dài thêm 12 tháng nữa và gây ra gánh nặng lớn cho hệ thống Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS).

Nước Anh đang đứng trước nguy cơ trở thành địa điểm tiếp theo ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19

Reuters

Theo kịch bản xấu nhất này, đến thời điểm đó, có thể đến 80% dân số Anh bị nhiễm virus corona gây dịch Covid-19, và tối đa 15% (7,9 triệu người) có thể nhập viện. Giáo sư Chris Whitty, cố vấn y tế của chính phủ Anh, nói tình hình thực tế có thể ít nghiêm trọng hơn. Tính đến chiều 16.3, Anh đã ghi nhận gần 1.400 người nhiễm với 35 ca tử vong.
Trong một diễn biến liên quan, Đức từ 8 giờ sáng 16.3 bắt đầu đóng cửa nhiều đoạn biên giới trên bộ, bao gồm phần biên giới chung với các quốc gia Pháp, Áo, Đan Mạch, Luxembourg và Thụy Sĩ, Đây là động thái mới nhất nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan tại Đức.

Một sĩ quan cảnh sát Đức kiểm tra một xe hơi ở biên giới Đức-Pháp hôm 16.3 vì lệnh đóng cửa nhiều đoạn biên giới trên bộ

Reuters

Tại Pháp, ông Jerome Salomon, người đứng đầu cơ quan y tế quốc gia, thông báo đến tối 15.3, hơn 50% số ca nhiễm virus corona chủng mới đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt ở độ tuổi dưới 60. Pháp xác nhận thêm 29 trường hợp tử vong trong ngày 15.3 vì dịch Covid-19, đánh dấu ngày chết chóc nhất tại Pháp kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.