Bác sĩ Cuba giúp Ý chống đại dịch Covid-19: 'Chúng tôi không phải siêu anh hùng'

24/03/2020 04:00 GMT+7

Ngày 22.3, Cuba đã triển khai 36 bác sĩ, 15 y tá và 1 chuyên gia hậu cần đến Ý để trợ giúp cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại đây.

Các bác sĩ, y tá và chuyên gia hậu cần Cuba này được triển khai theo đề nghị của chính quyền khu vực Lombardy - bị dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề nhất tại Ý.
Đến nay, Ý đã ghi nhận hơn 59.130 ca nhiễm với ít nhất 5.476 ca tử vong vì Covid-19.
Số ca tử vong tại Ý đã vượt qua Trung Quốc từ vài ngày trước.
Cuba là một trong những quốc gia có tỷ lệ bác sĩ bình quân đầu người cao nhất thế giới. Các bác sĩ Cuba đã xuất hiện tại tuyến đầu của các khủng hoảng y tế lớn nhất thế giới, trong đó có cuộc chiến chống dịch tả ở Haiti và chống dịch Ebola ở Tây Phi.

Đây là lần đầu tiên đội ngũ "ngoại giao y tế" của Cuba đến Ý.

Reuters

Bác sĩ Carlos Perez Diaz, dẫn đầu nhóm y bác sĩ cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ người dân Ý: "Chính phủ gửi chúng tôi đến đây để mang lại sự đoàn kết".
Bác sĩ Gracilliano Diaz cho biết ông biết rõ những ngày dài sắp tới cũng như những thách thức trong cuộc chiến ngăn chặn dịch Covid-19:
"Tất cả chúng tôi đều sợ, nhưng có công việc mang tính cách mạng để làm. Nỗi sợ có thể được kiểm soát và để sang một bên. Ai nói là không sợ thì là siêu anh hùng rồi, chúng tôi không phải siêu anh hùng, chúng tôi là các bác sĩ cách mạng".

Các bác sĩ Cuba cầm hình ảnh cố Tổng thống Fidel Castro trong lễ tiễn họ đến Ý, hỗ trợ cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại đây.

Reuters

Đây là nhóm bác sĩ thứ 6 Cuba đã gửi đi trong thời gian gần đây. Các "đội quân áo choàng trắng" của Cuba đã được triển khai tại nhiều quốc gia như Jamaica, Venezuela...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.