Mỹ sắp có thêm đòn nặng giáng vào công ty công nghệ Trung Quốc

10/07/2020 23:03 GMT+7

Trong tuần này, Nhà Trắng dự kiến hoàn tất kế hoạch cấm cơ quan chính phủ Mỹ mua hàng hóa hoặc dịch vụ công nghệ cao từ bất kỳ công ty nào có sử dụng sản phẩm từ 5 công ty Trung Quốc, trong đó có Huawei.

Tối hậu thư mà chính phủ Tổng thống Donald Trump đưa ra: làm ăn với chính phủ Mỹ hoặc với Trung Quốc, chỉ được chọn một.
Kế hoạch này có thể gây tác động rất lớn vì các công ty Mỹ muốn giao dịch thiết bị công nghệ cao với chính phủ Mỹ đều phải chứng nhận rằng không có thành phần nào đến từ Huawei, HKVision, Dahua, Hytera và ZTE.

Huawei là một trong số 5 công ty công nghệ Trung Quốc bị Mỹ nhắm mục tiêu lần này.

Reuters

Bị ảnh hưởng là các loại thiết bị giám sát, camera, radio hai chiều và các thiết bị di động khác bao gồm điện thoại thông minh.
Đây là bước leo thang căng thẳng mới nhất giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trên các vấn đề địa chính trị và thương mại.
Nhiều công ty công nghệ Trung Quốc đã bị Mỹ liệt vào danh sách đen. Họ bị cấm giao dịch với các công ty Mỹ nếu không được Nhà Trắng cho phép.
Huawei hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận. Các công ty Trung Quốc bị Mỹ đưa vào tầm ngắm cũng chưa đưa ra bình luận. Lệnh cấm mới sẽ bắt đầu có tác dụng từ ngày 13.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.