VieON: Xu hướng chuyển giao nội dung miễn phí sang OTT

14/09/2023 11:07 GMT+7

Với nhiều tính năng tiện lợi, chương trình độc quyền hấp dẫn, trải nghiệm công nghệ vượt trội, VieON đang dẫn dắt xu hướng chuyển giao nội dung miễn phí sang OTT tại thị trường Việt Nam.

Cuộc dịch chuyển từ các "ông lớn"

VieON: Xu hướng chuyển giao nội dung miễn phí sang OTT - Ảnh 1.

Nhịp sống hiện đại bận rộn cùng sự phát triển của công nghệ khiến nhu cầu thưởng thức phim ảnh thay đổi. Thay vì chỉ xem trên TV truyền thống, khán giả dần chuyển sang OTT (Over The Top - các nền tảng giải trí trực tuyến). Xu hướng này ngày càng tăng mạnh kể từ sau khi dịch bùng nổ trên toàn cầu.

Theo thống kê của Akamai, Việt Nam có 36 triệu người dùng OTT trong số 180 triệu người dùng của toàn bộ Đông Nam Á. Số người xem các nền tảng OTT hiện nay tạo ra thị trường có trị giá trị 54 tỉ USD vào năm 2026. Việt Nam là "mảnh đất màu mỡ" để phát triển dịch vụ OTT.

Bên cạnh đó, thói quen xem trả phí ngày một phổ biến khi việc xem miễn phí trên các trang mạng trở nên hiếm hoi, cũng thúc đẩy thị trường OTT sôi động hơn. Ngay khi một nền tảng xem phim lớn trên thế giới đổ bộ vào lĩnh vực xem phim trực tuyến trả phí tại Việt Nam đầu năm 2016, hàng loạt các nền tảng cũng gia nhập cuộc chơi này. Các nền tảng như VieON, Spotify, Amazon Prime… cung cấp gói xem trả phí với nội dung bản quyền, độc quyền và gần đây nhất, YouTube bắt đầu ra mắt phiên bản thu phí Premium.

VieON: Xu hướng chuyển giao nội dung miễn phí sang OTT - Ảnh 2.

OTT với những ưu điểm vượt trội như nội dung đa dạng, hình ảnh chất lượng cao, bỏ qua khoảng cách địa lý, nhanh chóng, tiện lợi… cho thấy tiềm năng phát triển rộng rãi mỗi lúc một lớn. Đặc biệt, các nội dung độc quyền cũng trở thành một phần thu hút, quen thuộc với người dùng ở thời đại 4.0.

Tựu trung lại, có rất nhiều lợi thế để các "ông lớn" trong lĩnh vực phim trực tuyến mạnh tay đầu tư cho nội dung chất lượng cao trên OTT, đơn cử như VieON - thành viên hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings.

Nội dung trên OTT bứt phá ngoạn mục

Được đầu tư mạnh mẽ, nội dung trên OTT có sự bứt phá ngoạn mục và tạo tiếng vang lớn trên toàn cầu.. Những nội dung này thu hút bởi sự hấp dẫn, chất lượng cao.

Bên cạnh đó, sự "di cư" của phim điện ảnh cũng làm nội dung trên OTT càng thêm phong phú. Thay vì ra mắt trên rạp, nhiều nhà sản xuất Hàn Quốc lựa chọn đơn vị phát hành là các OTT quốc tế, có thể kể đến: Con tàu chiến thắng, Mở khóa; Cuộc gọi.

Nhà sản xuất phim Phan Đăng Di - người đứng sau hàng loạt siêu phẩm đình điện ảnh đình đám Đập cánh giữa không trung, Bi, đừng sợ!, Cha và con cho biết: "Đây là xu hướng không thể đảo ngược. Việc xem phim và các nội dung giải trí khác trên OTT sẽ ngày càng phổ biến, nhất là thói quen này đã ăn sâu hơn sau đại dịch. Thêm vào đó, các sản phẩm kỹ thuật hỗ trợ việc thưởng thức phim ảnh trực tuyến ngay tại nhà càng ngày càng tối tân sẽ khiến khán giả lười ra rạp hơn".

OTT Việt Nam phát sóng nhiều nội dung độc quyền nước ngoài, tiêu biểu là VieON với các bộ phim Trường tương tư, Phản bội, Penthouse... Ngoài ra, với mục tiêu duy trì phát triển giá trị văn hóa Việt, VieON sản xuất, phát sóng nội dung nguyên bản (originals) thuần Việt có chất lượng dẫn đầu thị trường: Rap Việt, Ca sĩ mặt nạ, 2 ngày 1 đêm, Cây táo nở hoa, Giấc mơ của mẹ, Nữ chủ.

VieON: Xu hướng chuyển giao nội dung miễn phí sang OTT - Ảnh 3.

Giấc mơ của mẹ có 150 triệu lượt xem trên VieON, đạt giải Mai Vàng (hạng mục Phim truyền hình được yêu thích nhất 2022); Cây táo nở hoa lập kỷ lục với hơn 200 ngàn lượt xem cùng lúc (tập 33), đạt 216 triệu lượt xem trên VieON. Mini-series Nữ chủ phát duy nhất trên VieON với 50 triệu lượt xem. Rap Việt mùa 3 với 35 triệu lượt xem trên VieON, 1 triệu người xem cùng lúc (283.000 trên VieON, 645.000 từ YouTube Vie Channel) ở tập 8.

VieON độc quyền 3 mùa Rap Việt

VieON: Xu hướng chuyển giao nội dung miễn phí sang OTT - Ảnh 4.

3 mùa Rap Việt đã và đang được "dịch chuyển" từ kênh YouTube của Vie Channel sang phát độc quyền trên nền tảng VieON. Trong khi đó, người dùng tham gia bình chọn cho Quán quân Rap Việt mùa 3 có cơ hội nhận vé xem Rap Việt All-Star Concert 2023 vào ngày 07.10. Với VieON, khách hàng sẽ có trải nghiệm xem tốt nhất khi không bị làm phiền bởi quảng cáo, chất lượng 4k, đường truyền siêu mượt.

Với 44,7 triệu thiết bị sử dụng, VieON hiện là đơn vị sở hữu kho nội dung chất lượng, có bản quyền, lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế, hơn 100.000 giờ giải trí. VieON cung cấp không giới hạn nhiều lĩnh vực - từ phim ảnh, bóng đá, show thực tế đến truyền hình trực tuyến.

VieON đang từng bước thực hiện hóa chiến lược "Go Global" nhằm lan tỏa văn hóa Việt ra thế giới. Trước mắt, đơn vị muốn tiếp cận 30 quốc gia trong năm đầu (theo phân bổ dân số Việt Nam toàn cầu); có 15.000 giờ với 80% nội dung thuần Việt.

Mặt khác, khách hàng sẽ có cơ hội nhận vé Rap Việt All-Star Concert 2023 trị giá 900.000 đồng khi đăng ký gói VieON 6 tháng. Nhập mã "VIEMO5" để được giảm 10.000 đồng khi thanh toán qua ví Momo. Áp dụng từ nay đến hết ngày 30.09. Đăng ký ngay tại đây!


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.