Việt Nam lần đầu giành quyền đăng cai Hội nghị thương mại hàng không lớn nhất thế giới

22/04/2024 23:32 GMT+7

Được chọn làm nơi tổ chức Diễn đàn Trinity 2024 mở ra cơ hội để TP.HCM đạt mục tiêu trở thành trung tâm mua sắm - thương mại lớn ở khu vực, nâng tầm ngành hàng không và dịch vụ bán lẻ của Việt Nam trên trường quốc tế.

Các đơn vị kết hợp tác cùng tổ chức Diễn đàn Trinity 2024 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP.HCM cùng các bộ, ngành

Các đơn vị kết hợp tác cùng tổ chức Diễn đàn Trinity 2024 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP.HCM cùng các bộ, ngành

NGUYỄN ANH

Những "gã khổng lồ" ngành hàng không sẽ quy tụ tại TP.HCM

Tối 22.4, Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI World), Hội đồng sân bay quốc tế Khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông (ACI Asia-Pacific & Middle East), The Moodie Davitt Report cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã ký kết biên bản ghi nhớ về sự kiện Trinity Forum 2024.

Đây là diễn đàn trao đổi và kết nối các doanh nghiệp về lĩnh vực thương mại hàng không lớn nhất thế giới, được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 2.2003 tại TP.London (Anh) bởi The Moodie Davitt Report. Sự kiện đã nhanh chóng khẳng định vị thế và được ACI cùng tham gia đồng tổ chức. Trong suốt 20 năm, Trinity Forum đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, quảng bá các sân bay, thương hiệu, cùng với các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ và du lịch, thúc đẩy các cuộc kết nối, trao đổi kinh doanh và đóng góp lớn cho sự phát triển chung của ngành hàng không và ngành du lịch toàn cầu.

IPPG cùng ACV đem Diễn đàn Trinity 2024 về Việt Nam 

Diễn đàn Trinity các năm trước được tổ chức tại Singapore, Hồng Kông, Qatar, Thượng Hải, Paris... chứng kiến sự tham gia của những gã khổng lồ trong lĩnh vực như Qatar Duty Free, Kansai Airports (Nhật Bản), SSP Group (Anh Quốc). Những chủ đề được đặt ra và bàn luận rất hấp dẫn, có thể kể đến như tính bền vững trong kinh tế sân bay, đổi mới sáng tạo ngành bán lẻ, "Singapore tái sinh và tái thiết", thích ứng với môi trường kinh doanh mới...

Diễn ra từ 4 - 6.11 tại TP.HCM, đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền đăng cai sự kiện toàn cầu quan trọng này. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 đại biểu đến từ hơn 30 quốc gia cùng hơn 50 tập đoàn gồm sân bay, thương hiệu, nhà phân phối/nhượng quyền toàn cầu.

Với hơn 1.000 khách mời, diễn giả, đại biểu, chuyên gia từ 50 quốc gia tham dự vào mỗi năm, diễn đàn hứa hẹn sẽ thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, du lịch thành phố

Với hơn 1.000 khách mời, diễn giả, đại biểu, chuyên gia từ 50 quốc gia tham dự vào mỗi năm, diễn đàn hứa hẹn sẽ thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, du lịch thành phố

Nói về lý do chọn TP.HCM là điểm đến tiếp theo của Trinity Forum, ông Martin Moodie - nhà sáng lập The Moodie Davitt Report - cho biết Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường sân bay, hàng không, du lịch, bán lẻ phát triển nhanh và thú vị nhất thế giới. 

Nhiều lần đến với TP.HCM, ông Martin Moodie thật sự ấn tượng với sự năng động và sức sống của TP.HCM. Đây là thành phố lớn nhất Việt Nam, có nền kinh tế dẫn đầu cả nước, đồng thời là đầu mối giao thông lớn nhất của Việt Nam và Đông Nam Á, bao gồm đầy đủ mạng lưới đường sắt, đường bộ, đường thủy, đường hàng không. Đặc biệt, thành phố có sân bay quốc tế công suất lớn nhất cả nước.

Ngoài ra, các đơn vị tổ chức năm nay bao gồm ACV và IPPG là những công ty chuyên nghiệp, tiên phong, cam kết cung cấp những dịch vụ hàng đầu cho du khách Việt Nam cũng như quốc tế. Các hoạt động kinh doanh của họ cũng thu hút sự quan tâm sâu rộng từ các thương hiệu lớn nhất, các nhà bán lẻ du lịch lớn nhất, các đơn vị cung cấp thực phẩm và đồ uống hàng đầu. Tất cả những ngành hàng này sẽ được đại diện mạnh mẽ tại Trinity Forum, mang đến cơ hội phát triển trong tương lai lâu dài.

Cơ hội lớn đột phá du lịch và bán lẻ

Là đơn vị đầu tiên "giành quyền" đăng cai Trinity 2024 về Việt Nam, Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ, ông mong muốn TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung được thế giới công nhận là một điểm đến hấp dẫn trong mắt khách du lịch và giới đầu tư. Đăng cai tổ chức một diễn đàn uy tín được tổ chức thường niên ở các thành phố du lịch lớn, TP.HCM dần được công nhận là một điểm đến hấp dẫn trong mắt giới đầu tư. Sự kiện được kỳ vọng sẽ nâng vị thế của thành phố trên bản đồ xếp hạng du lịch mua sắm quốc tế, thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, phát triển kinh tế dựa trên du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, và nâng cao chất lượng dịch vụ.

"Diễn đàn Trinity 2024 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho TP.HCM như thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ hàng không nói riêng cũng như ngành bán lẻ du lịch nói chung; hỗ trợ phát triển đường bay; phát triển du lịch, từ đó kéo theo phát triển kinh tế. Xa hơn là sự trao đổi đầu tư chuyên nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nhân lực du lịch. Đây cũng là dịp để TP.HCM giới thiệu các bản sắc văn hóa đặc sắc của thành phố, các tiềm năng đầu tư cho các đại biểu tham dự" - ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh.

Bán lẻ du lịch là yếu tố then chốt của ngành du lịch, hàng không

Bán lẻ du lịch là yếu tố then chốt của ngành du lịch, hàng không

Nhà sáng lập The Moodie Davitt Report cũng khẳng định: "Bán lẻ du lịch là yếu tố then chốt của ngành du lịch, hàng không, mang lại doanh thu thiết yếu cho các sân bay và giúp giảm chi phí hàng không. Bên cạnh đó, cung cấp dịch vụ quan trọng cho hành khách. Bán lẻ du lịch ở các sân bay quốc tế hay nội địa đều sẽ đóng vai trò quan trọng chủ chốt trong quy hoạch tổng thể phát triển ngành hàng không của Việt Nam, đặc biệt khi dự án sân bay Long Thành đang dần hình thành. Tôi tin rằng sau Trinity Forum 2024, TP.HCM sẽ thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp, nhãn hàng từ khắp nơi trên thế giới, tiếp cận thị trường quốc tế, góp phần phát triển ngành hàng không và du lịch của Việt Nam trong tương lai".

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, với kinh nghiệm 20 năm tổ chức tại các thành phố du lịch lớn trên thế giới, diễn đàn Trinity 2024 là nền tảng hiệu quả kết nối và hợp tác giữa các nhà lãnh đạo ngành du lịch, hàng không và bán lẻ. Những sự kiện như thế này sẽ mở ra cơ hội thu hút đầu tư cho phát triển du lịch, tìm hiểu và đón đầu các xu hướng mua sắm đang phát triển, cũng như tối ưu hóa dòng doanh thu trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu. Được lựa chọn là nơi đăng cai Trinity 2024, TP.HCM sẽ có nhiều cơ hội để giới thiệu tiềm năng du lịch MICE và dịch vụ mua sắm, đồng thời cập nhật chính sách mới nhằm khuyến khích đầu tư du lịch và bán lẻ tới các nhà đầu tư cũng như du khách quốc tế.




Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.