Vợ của bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus Corona đến Bệnh viện Chợ Rẫy chăm chồng

Duy Tính
Duy Tính
07/02/2020 14:46 GMT+7

Bà Hu XiaoLian, vợ của bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus Corona đầu tiên ở Việt Nam, đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) ở cùng con trai để chăm sóc chồng.

Ngày 7.2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh viện chấp thuận để bà Hu XiaoLian (quốc tịch Trung Quốc) ở lại bệnh viện để thuận tiện chăm sóc chồng là bệnh nhân LiZing (66 tuổi) bị nhiễm virus Corona đang điều trị tại đây.
Bà Hu XiaoLian là vợ của bệnh nhân LiZing và là mẹ của anh Li ZiChao (28 tuổi), hai cha con người Trung Quốc này được phát hiện đầu tiên tại Việt Nam nhiễm virus Corona chủng mới . Hiện anh Li ZiChao đã khỏi bệnh và cũng đang ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc cha mình.

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút Corona tại TP.HCM: Một người đã âm tính

 
Bà Hu XiaoLian và anh Li ZiChao được bố trí một phòng trong Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, được liên hệ với người nhà trong phòng cách ly bằng điện thoại và theo dõi hình ảnh qua màn hình. Mọi sinh hoạt, ăn uống đều do bệnh viện lo.
Trước đó, đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, Bệnh viện Chợ Rẫy, cùng các y bác sĩ đã chữa trị cho công dân Trung quốc thành công, không những vậy mà còn hỗ trợ vật chất, tinh thần cho công dân Trung Quốc.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 13.1, ông LiZing cùng vợ là bà Hu XiaoLian từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đến Hà Nội bằng máy bay, sau đó cũng di chuyển bằng máy bay đến Nha Trang (Khánh Hòa) vào ngày 17.1
Cùng ngày 17.1, anh Li ZiChao đang sống, làm việc tại Long An đã ra Nha Trang gặp cha mẹ và ở với nhau 4 ngày rồi cả gia đình di chuyển về TP.HCM bằng tàu lửa.
Từ ngày 17.1, ông LiZing đã phát sốt; ngày 20.1 người con phát sốt. Ngày 20.1, cả gia đình bệnh nhân cùng đón taxi về Long An.
Ngày 22.1, hai cha con bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh TP.HCM và được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám.

Bản tin về virus Corona ngày 6.2.2020: Việt Nam có 12 trường hợp dương tính nCoV

Khoảng 9 giờ ngày 22.1, hai cha con bệnh nhân nhập Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ, các bác sĩ nghi bệnh nhân nhiễm vi rút Corona chủng mới (nCoV). Ngay lập tức 2 bệnh nhân được chuyển cách ly nghiêm ngặt tại Khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện này. Kết quả xét nghiệm 2 cha con bệnh nhân nhiễm nCoV. Sau 6 ngày điều trị người con đã khỏi bệnh.
Bà Hu XiaoLian được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Quận 11 và được bệnh viện chăm sóc chu đáo. Sau 14 ngày, bà Hu XiaoLian không bị nhiễm virus Corona và được xuất viện vào ngày 6.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.