TNO

Võ sư Thiếu Lâm biểu diễn chạy 118 m trên mặt nước

11/02/2015 11:20 GMT+7

(Tin nóng) Cảnh chạy lướt trên mặt nước tưởng chỉ có nhờ kỹ xảo trong các bộ phim kiếm hiệp, nhưng một vị võ sư Thiếu Lâm ở Phúc Kiến (Trung Quốc) đã biểu diễn chạy lướt hơn 100 m trên mặt nước, trên những miếng ván nằm ngang mặt nước.

(Tin nóng) Cảnh chạy lướt trên mặt nước tưởng chỉ có nhờ kỹ xảo trong các bộ phim kiếm hiệp, nhưng một vị võ sư Thiếu Lâm ở Phúc Kiến (Trung Quốc) đã biểu diễn chạy lướt hơn 100 m trên mặt nước, trên những miếng ván nằm ngang mặt nước.


Võ sư Shi Liliang trong lần chạy 118 m trên mặt hồ ở Tuyền Châu, Phúc Kiến hồi cuối tháng 10.2014 - Ảnh: chụp từ clip

 
Lần chạy mới đây ngày 17.1.2015, võ sư Shi Liliang lập kỷ lục mới với quãng đường qua mặt nước là 120 m, và đang phấn đấu lập kỷ lục ở mức 150 m - Ảnh: Rednet.cn 

Theo The Huffington Post ngày 10.2, người đạt khả năng phi thường đó là Shi Liliang, một võ sư phái Thiếu Lâm tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Đoạn video võ sư này chạy qua mặt hồ hồi tháng 10.2014 thu hút đông đảo người xem trên mạng xã hội. Trong lần chạy gần nhất, ngày 17.1.2015 Shi Liliang đã chạy qua 120 m trên mặt nước sông ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Còn hồi cuối tháng 10.2014, ông chạy được quãng đường 118 m trên mặt hồ ở thành phố Tuyền Châu.

Thật ra không phải võ sư này có tài khinh công bay là là mặt nước mà ông chạy qua một chiếc "cầu nổi" được làm từ cả trăm miếng ván dày khoảng 1 cm nối với nhau nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Tuy nhiên, người thường chỉ cần đặt chân xuống là chiếc cầu này chìm ngay.

Để có thể di chuyển trên mặt nước, các võ sư phải có sự tập trung cao độ và nội công thâm hậu. Võ sư Liliang cũng đã tập luyện 9 năm ròng mới đạt được khả năng này.

Võ sư Liliang dự tính sẽ lập kỷ lục mới: chạy trên mặt nước 150 m.

Xem video võ sư Thiếu Lâm Shi Liliang chạy 118 m qua mặt hồ ở Tuyền Châu ngày 26.10.2014:

 

Tin Nóng

>> Kỳ diệu loài ếch đóng băng vào mùa đông, tái sinh vào mùa xuân
>> Kỳ lạ bé gái sơ sinh mang song thai
>> Những cách chữa bệnh kỳ lạ: Mát xa với trăn, tắm bia ấm
>> Kỳ lạ hình ma trong tấm ảnh
>> Bắt được cá mập kỳ lạ có từ thời tiền sử
>> Kỳ lạ bầu trời bị chia đôi
>> Kỳ lạ thi thể trôi sông tấp vào nhà mẹ ruột
>> Kỳ lạ bé gái 7 tuổi sống sót sau tai nạn rơi máy bay
>> Kỳ lạ bê có 2 đầu và 6 chân ở Vĩnh Long
>> Kỳ lạ cây chuối trổ 2 buồng trái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.