Vụ tấn công đồn cảnh sát Ấn Độ kết thúc, 3 tay súng bị diệt

27/07/2015 21:42 GMT+7

(TNO) Vụ tấn công khủng bố tại đồn cảnh sát ở bang Punjab, Ấn Độ đã kết thúc sau 12 giờ đấu súng, 3 tay súng đã bị tiêu diệt và 6 người khác thiệt mạng.

(TNO) Vụ tấn công khủng bố tại đồn cảnh sát ở bang Punjab, Ấn Độ đã kết thúc sau 12 giờ đấu súng, 3 tay súng đã bị tiêu diệt và 6 người khác thiệt mạng.

>> Đồn cảnh sát tại Ấn Độ bị tấn công

Lực lượng an ninh Ấn Độ tấn công các tay súng trong vụ chiếm đồn cảnh sát sáng ngày 27.7 - Ảnh: Reuters
Các tay súng bắt đầu cuộc tấn công vào khoảng 5 giờ 30 ngày 27.7 cách thành phố Gurdaspur 11 km, gần biên giới Pakistan và sau đó rút vào cố thủ tại một ngôi nhà. Trong số các nạn nhân có một sĩ quan cảnh sát cấp cao và 2 cảnh sát khác, cùng với đó là 3 thường dân.
Các cảnh sát bang Punjab cho biết đã nghe thấy những tên khủng bố hét lên “Allah hu Akbar”- có nghĩa là “Đấng tối cao vĩ đại”, theo Hindustan Times.
Chính phủ Pakistan đã lên án cuộc tấn công chết người này, giữa những cáo buộc từ phía quan chức Ấn Độ cho rằng những kẻ tấn công đã vượt biên từ Pakistan.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và các bộ trưởng vẫn chưa thông tin chi tiết về vụ tấn công. Trong khi đó, Jitendra Singh, một quan chức cấp cao thuộc nội các của Thủ tướng Narendra Modi cho biết ông không bác bỏ khả năng liên quan của phía Pakistan.
Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh đã nói chuyện với lãnh đạo lực lượng an ninh biên giới nhằm tăng cường an ninh khu vực giáp ranh giữa Ấn Độ và Pakistan. Một hồi chuông báo động cũng vang lên trong khu tòa nhà Quốc hội Ấn Độ sau vụ tấn công.
Lãnh đạo nhóm nổi dậy Kashmiri tại Pakistan cũng phủ nhận thành viên của nhóm có liên quan đến vụ tấn công, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.