TNO

Xăm mình thì khỏi làm điệp viên

21/01/2015 15:48 GMT+7

(Tin Nóng) Những người ôm mộng trở thành điệp viên tương lai của nước Anh nhưng đã lỡ xăm trổ đầy mình thì không đủ tư cách đăng ký thi tuyển vào Tổng cục An ninh (MI5).

(Tin Nóng) Những người ôm mộng trở thành điệp viên tương lai của nước Anh nhưng đã lỡ xăm trổ đầy mình thì không đủ tư cách đăng ký thi tuyển vào Tổng cục An ninh (MI5).


Xăm mình có thể thu hẹp sự chọn lựa nghề nghiệp tương lai của bạn - Ảnh: Reuters

Dù có suy nghĩ thoáng và tôn trọng quyền tự do công dân, nhưng các nước phương Tây ngày càng có dấu hiệu siết chặt việc tuyển dụng nhân sự đối với những người mang những hình xăm lớn và ở những vị trí quá rõ ràng, và Anh là một ví dụ điển hình.

Theo những điều kiện được liệt kê trong nội dung tuyển mộ điệp viên tương lai, MI5 đã nói rõ “bất cứ đặc điểm nào nổi bật như hình xăm” sẽ không phù hợp với vai trò gián điệp vì khiến họ rất dễ bị nhận dạng, đặc biệt là những hình xăm ở những nơi dễ thấy như mặt, cổ, tay.

Một trong những nhiệm vụ của điệp viên là phải dễ dàng hòa nhập với môi trường mà họ nằm vùng, nên người có hình xăm không thể đảm bảo được yêu cầu này, theo MI5.

Trang tin The Canberra Times ngày 21.1 dẫn thêm thông tin về các ứng viên tương lai, chẳng hạn như đàn ông cao hơn 1,86 m, còn phụ nữ trên 1,72 m cũng không đủ tư cách dự thi, vì họ quá nổi bật.

Được biết, khi đóng vai James Bond, diễn viên gạo cội Sean Connery cũng buộc phải che hình xăm lớn trên cánh tay, nhằm vào vai một điệp viên Ăng-lê hoàn hảo.

Phi Yến

>> Kỳ lạ mốt xăm môi
>> Bị chê hình xăm, dùng đũa đâm mù mắt bạn
>> Tìm được mẹ nhờ hình xăm
>> Chịu xăm mình, được tăng lương
>> Phụ nữ Anh rộ trào lưu xăm nhũ hoa sẫm màu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.