Ý cấm sử dụng điện thoại trong lớp học

18/03/2007 17:28 GMT+7

Nhằm chấm dứt tình trạng tiếng chuông điện thoại làm gián đoạn bài giảng, và ngăn chặn học sinh dùng chức năng quay phim của máy điện thoại để làm những chuyện không đúng đắn, các trường sẽ có hình thức kỷ luật đối với các học sinh vẫn khăng khăng chơi "dế", từ tịch thu điện thoại cho đến cấm dự thi cuối năm. Bộ trưởng Giáo dục Ý Giuseppe Fioroni cho biết những mức kỷ luật nghiêm khắc sẽ được áp dụng cho những trường hợp vi phạm luật cấm và gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Lệnh cấm sử dụng điện thoại trong trường học được đưa ra tiếp sau một loạt sự cố gây sốc người dân Ý, đỉnh điểm là chuyện hồi tháng 11 năm ngoái, một đoạn phim video quay cảnh một học sinh khuyết tật bị bạn bè trong lớp bắt nạt được tung lên mạng đã gây nên làn sóng phản ứng dữ dội. Hay cả đoạn phim ghi cảnh nữ giáo viên bị quấy rối tình dục. Theo nhật báo Ý Corriella della Sera, thì Ý là nước châu u đầu tiên áp dụng luật cấm sử dụng điện thoại trong trường học trong cả nước. (Reuters)


Một số game cho máy Nintendo DS có lợi cho việc cải thiện trí não của người lớn tuổi - Ảnh: REUTERS

Trò chơi rèn luyện trí nhớ có lợi cho người lớn tuổi hơn những trò chơi cổ điển.

Các nhà nghiên cứu ở Israel vừa công bố báo cáo trên hôm 16.3, tại hội nghị về Alzheimer tổ chức tại Salzburg, Áo. Có 121 người tình nguyện ở độ tuổi trên 50 tham gia cuộc thử nghiệm do Đại học Tel Aviv ở Israel thực hiện. Sau 3 tháng, nhóm được bố trí chơi những game trên máy tính theo chương trình tập luyện trí não MindFit có một sự cải thiện rõ rệt về trí nhớ ngắn hạn so với nhóm đối chứng. Nếu như trước đây game cho lứa tuổi teen và game thủ chuyên nghiệp chiếm lĩnh thị trường game cho máy tính và máy chơi game cầm tay, thì nay game rèn luyện trí não cũng bắt đầu chen chân vào các cửa hàng game. Nintendo và Mattel Inc. có khá nhiều game thể loại này.

Hạnh Vân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.