YouTube ra mắt định dạng VR180 giúp nâng cao trải nghiệm video

23/06/2017 16:01 GMT+7

YouTube vừa công bố VR180, một định dạng được thiết kế để làm cho việc sáng tạo nội dung nhập vai một cách dễ dàng hơn nhiều, nâng cao khả năng tương tác trong tương lai.

Theo Engadget, VR180 là định dạng video mới được hỗ trợ bởi nền tảng video trực tuyến hàng đầu của Google, cho phép người dùng có những trải nghiệm nhập vai ở chất lượng tốt hơn. Không giống như các video 360 độ, nội dung VR180 sẽ tập trung vào những gì ở phía trước người xem, tạo ra một không gian 180 độ hoàn chỉnh.
YouTube cho biết, khi các video này hiển thị trên màn hình bình thường như điện thoại hoặc máy tính xách tay, chất lượng hiển thị vẫn đảm bảo khá đẹp, điều không xảy ra với các video 360 độ hiện nay.
Hơn nữa, người dùng sẽ được phép xem các hình ảnh stereoscopy trong môi trường 3D, nơi cung cấp không gian rõ ràng để họ có thể phân biệt những thứ đang ở gần và xa. Stereoscopy cung cấp một cảm giác đáng chú ý về chiều sâu và kích thước, mang đến cho người xem trải nghiệm giống như đang ngồi trong một nhà hát vòm quan sát bầu trời đêm ở trên đầu.
YouTube hiện đang trong quá trình làm việc với các công ty công nghệ để triển khai máy quay hỗ trợ VR180, với YI, Lenovo và LG là những công ty đầu tiên. Những gì mà người dùng cần làm với các máy quay đó là bấm nút ghi hình mà không cần thực hiện gì thêm.
Rõ ràng đây là một bước đi khá chắc chắn của YouTube trong việc tiến tới việc hoàn thiện hơn nữa các trải nghiệm thực tế ảo trong tương lai.
Trong vài năm qua rất nhiều công ty như YouTube và Vimeo đều đầu tư nỗ lực của mình cho video 360 độ, nhưng do định dạng này còn khá non trẻ nên chất lượng vẫn chưa thực sự tương xứng so với những gì mà mọi người kỳ vọng, đặc biệt các máy quay không cho kết quả tốt nhất có thể. Hy vọng VR180 sẽ giúp giải quyết những khó khăn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.