YouTube trên Android có tính năng vuốt bỏ qua video

Thành Luân
Thành Luân
02/08/2018 12:44 GMT+7

Nhiều khả năng Google đang thử nghiệm một tính năng mới, cho phép người dùng YouTube trên Android bỏ qua một video bằng cử chỉ vuốt đơn giản.

Theo Neowin, được phát hiện lần đầu bởi người dùng Google+ có tên Joe Kelly, việc bổ sung thao tác cử chỉ này về cơ bản sẽ cho phép người dùng di chuyển nhanh giữa các video bằng cách vuốt để phát video tiếp theo hoặc trước đó.
Video phát khi vuốt sang trái là mục được liệt kê trong hàng đợi Up Next bên dưới video hiện được phát. Theo Kelly, tính năng này hiện chỉ hoạt động khi video từ tab “Home” trong ứng dụng YouTube cho Android được phát. Điều này khá thú vị vì danh sách “Up Next” hiện diện bên dưới mỗi video, bất kể video đó có được phát từ tab Home của người dùng hay không.
Việc vuốt để bỏ qua video sẽ nhanh hơn nhiều so với việc chạm vào màn hình và sau đó chọn xem liệu bạn có muốn chuyển sang video tiếp theo hoặc trước đó hay không. Ngược lại, với YouTube trên trình duyệt web, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng Next bên cạnh biểu tượng Play trên thanh điều khiển.
Do tính năng hiện trong giai đoạn thử nghiệm nên các biểu tượng tiếp theo/trước đó được phủ lên trên trình phát video, tuy nhiên khi cử chỉ vuốt được triển khai đúng cách thì điều này nhiều khả năng sẽ không còn xuất hiện.
Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào tính năng này được triển khai cho ứng dụng YouTube trên Android, tuy nhiên có thể sẽ phải mất một thời gian để nó được đưa ra đến tất cả mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.