Microsoft hoàn thành thương vụ thâu tóm Bethesda

Tôn Bảo
Tôn Bảo
10/03/2021 14:26 GMT+7

Sau quãng thời gian liên tục thương thảo, Microsoft cuối cùng cũng chính thức thâu tóm ZeniMax Media.

Thương vụ trị giá 7,5 tỷ USD, ngay lập tức chuyển nhượng nhân sự của Bethesda và các bộ phận khác của ZeniMax thành những nhóm được ưu tiên hàng đầu của Microsoft.

Người đứng đầu Xbox, Phil Spencer, chia sẻ về sự thành công của cuộc sáp nhập với Xbox Wire, và bổ sung thêm một số chi tiết về tương lai của game cũng như sự bổ sung của Game Pass:

“Đây là bước tiếp theo trong việc xây dựng một studio hạng nhất dẫn đầu ngành công nghiệp, một cam kết mà chúng tôi dành cho cộng đồng Xbox của mình. Với sự bổ sung từ các nhân sự của Bethesda, game thủ sẽ có được sự trải nghiệm xuyên suốt và đồng bộ ở các tựa game Bethesda trên các máy chơi game Xbox, máy tính và Game Pass, và các tựa game mới trong tương lai sẽ được dành riêng cho Xbox cũng như máy tính.”

Có một số sự hiểu lầm về việc game độc quyền khi Bethesda gia nhập Xbox. Có vẻ như Microsoft rất chắc chắn về việc độc quyền qua công bố trên của Phil Spencer. Tuy nhiên, một số tựa game đang phát hành lại không được nhắc đến, nên chúng ta vẫn chưa biết số phận của Fallout và Elder Scrolls trong tương lai như thế nào.

Microsoft sẽ tiến hành đem những tựa game trong thư viện của Bethesda lên Game Pass. Một số game đã có mặt như DOOM Eternal, nhưng vẫn còn khá nhiều game chưa xuất hiện. Bản cập nhật thư viện của Game Pass sẽ ra mát trong tuần tới với nhiều game của Bethesda hơn, nhưng chưa có danh sách cụ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.