Razer Hammerhead Pro TWS – Chất lượng âm thanh cao cấp cho game và giải trí

Tôn Bảo
Tôn Bảo
12/02/2021 06:00 GMT+7

Razer nổi tiếng với các thiết bị âm thanh dành cho game thủ máy tính. Razer Hammerhead Pro TWS là một trong những sản phẩm chủ đạo của hãng trong mảng âm thanh dành cho thiết bị di động.

Đây không phải là lần đầu tiên Razer bước chân vào mảng tai nghe TWS, và Hammerhead là dải sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ lâu. Tuy nhiên, Razer Hammerhead Pro TWS là sự kết hợp giữa tinh hoa của các phiên bản trước và sự nâng cấp ở những điều chưa tốt, biến tai nghe thành một vũ khí chất lượng trong hành trình chinh phục game di động nói riêng, và các nhu cầu giải trí nói chung.

Razer Hammerhead Pro TWS có khả năng chống ồn chủ động, bộ giải mã âm thanh THX và chế độ game đem lại độ trễ thấp. Ngoài ra, sản phẩm còn có nhiều tính năng hấp dẫn khác, xứng đáng là lựa chọn ưu tiên của các game thủ chuyên nghiệp.

Tổng quan

Razer ra mắt phiên bản Hammerhead TWS đầu tiên với mức giá 100 USD, có độ trễ 60ms. Tuy nhiên, thời lượng pin của tai nghe không được ấn tượng. Với Razer Hammerhead Pro 2020, hãng đã cải thiện rất nhiều về thiết kế và bổ sung các tính năng chất lượng, có thể cạnh tranh sòng phẳng với những tai nghe thuộc nhóm chuyên dụng về chất âm khác.

Thiết kế

Tai nghe chống ồn chủ động đầu tiên của Razer được tích hợp chứng nhận mã hóa âm thanh THX và chế độ game có độ trễ tín hiệu thấp. Mút của tai nghe có kiểu dáng lạ hơn so với bình thường, dạng dẹt thay vì tròn. Nếu không thích, bạn có thể đổi qua các mút dạng tròn truyền thống mà Razer để kèm trong hộp.

Thiết kế bên ngoài của Razer Hammerhead Pro TWS giúp người dùng dễ đeo, và không bị đau tai sau thời gian dài sử dụng. Logo 3 chú rắn của Razer bên cạnh việc nhận diện thương hiệu còn là điểm cảm ứng để điều khiển tai nghe. Người dùng có thể tăng/giảm âm lượng, dừng/phát bài hát cũng như nhận/ngắt cuộc gọi thông qua các điểm cảm ứng này. Razer cũng chuyển cảm biến sạc xuống đáy thanh tai nghe, thay vì đặt ở mặt trong như sản phẩm trước đó.

Bên trong Razer Hammerhead Pro TWS là củ loa 10mm. Hãng cũng bổ sung thêm 1 micro phụ để bắt các âm thanh hay tiếng ồn không quan trọng có thể lọt vào micro lọc nhiễu chính. Cuối cùng, sản phẩm được trang bị chống nước IPX4, có thể chống chịu được mồ hôi hay nước mưa nhẹ khi đeo ngoài trời.

Thiết lập và sử dụng

Razer Hammerhead Pro TWS có thể được kết nối tương đối dễ dàng. Bạn chỉ cần mở nắp hộp đựng là tên của tai nghe sẽ xuất hiện trong danh sách các thiết bị Bluetooth của điện thoại hoặc laptop. Kết nối của tai nghe đến thiết bị mỗi lần mở hộp là rất nhanh. Chỉ cần mở nắp, lấy tai nghe ra và đặt lên tai là mọi thứ để sẵn sàng để truyền tải tín hiệu âm thanh.

Razer cũng bổ sung thêm cho Razer Hammerhead Pro TWS phần mềm mới, có thể hiển thị thời lượng pin còn lại, bộ điều khiển âm thanh EQ và lựa chọn thiết lập lại tính năng cho các nút bấm trên tai nghe. Razer cung cấp sẵn cho phần mềm các bộ tùy biến âm thanh: THX (mặc định), Amplified (khuếch đại dải trầm và trung), Vocal (tăng giọng ca sĩ), Enhanced Bass (cải thiện dải Bass) và Enhanced Clarity (cải thiện độ trong ở dải trung và cao).

Một trong những tính năng tuy nhỏ nhưng thú vị là nếu lấy tai nghe ra khỏi tai nghe một thời gian, thì sản phẩm sẽ tự động ngắt. Tuy nhiên, chỉ cần lấy tai nghe từ bàn làm việc lên và đặt vào tai lại, thì Razer Hammerhead Pro TWS sẽ tự động kích hoạt, mà không cần phải đặt lại vào hộp sạc như các tai nghe khác. Đó là sự thay đổi rất tiện dụng cho người dùng.

Chất lượng âm thanh

Dải bass của Razer Hammerhead Pro TWS khá mạnh, đồng thời dải cao và trung của củ loa cũng trong trẻo. Do đó, sản phẩm hoàn toàn phù hợp cho nhiều nhu cầu giải trí, nghe nhạc khác nhau, từ những bài hát tôn giọng ca sĩ cho đến các tác phẩm có điểm nhấn là dải âm guitar điêu luyện.

Razer Hammerhead Pro TWS có thể phân biệt được rõ các lớp lang bên trong bài hát. Người nghe có thể phân biệt được vị trí cũng như các nhạc cụ khác nhau, và giọng ca sĩ được tách bạch. Độ chi tiết của âm thanh được tái tạo ở tai nghe là rất ấn tượng xuyên suốt các thể loại nhạc khác nhau.

Chế độ game

Đối với những game thủ di động, chỉ cần một chút độ trễ là bạn đã mất đi lợi thế. Để giải quyết vấn đề này, Razer đem lại độ trễ thấp trên các phiên bản Hammerhead. Khi kích hoạt chế độ này, tai nghe có thể đem lại độ trễ tín hiệu xuống chỉ con 60ms, đảm bảo hoạt động mượt mà trong quá trình liên lạc với đồng đội. Cần lưu ý, chế độ này chỉ nên được kích hoạt khi chơi game.

Thời lượng pin

Razer Hammerhead Pro TWS có thể hoạt động liên tục 5 giờ khi tắt chống ồn chủ động ANC, và 4,5 giờ khi bật ANC. Hộp đựng tai nghe bổ sung thêm 3 lần sạc đầy, đem lại tổng cộng 20 giờ hoạt động liên tục. Hơi đáng tiếc là hộp tai nghe không hỗ trợ sạc không dây, và chỉ được nạp năng lượng thông qua cổng USB-C.

Kết luận

Razer đem lại cho Razer Hammerhead Pro TWS những tính năng hấp dẫn dành cho game, nhưng người dùng cũng có thể sử dụng sản phẩm cho nhiều mục đích khác nhau. Chất lượng âm thanh của tai nghe tốt ở thiết lập mặc định. Hệ thống điều khiển thông qua cảm ứng dễ sử dụng. Có thể nói, đây là lựa chọn tai nghe TWS chất lượng tốt khi so với các thiết bị âm thanh chuyên dụng khác hiện có trên thị trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.