Razer Kiyo Pro – Webcam cho nhà sáng tạo nội dung và streamer chuyên nghiệp

Tôn Bảo
Tôn Bảo
22/04/2021 12:53 GMT+7

Razer Kiyo Pro với loạt tính năng độc đáo, hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng giá cho những nhà sáng tạo nội dung và streamer cần có chất lượng hình ảnh cao.

Razer Kiyo Pro là sản phẩm kế nhiệm của webcam Kiyo ra mắt năm 2018, được nâng cấp toàn diện so với đàn anh.

Thiết bị có thể ghi lại các khung hình độ phân giải 1080p với tốc độ 60FPS (1080p60) với chất lượng gốc, hỗ trợ HDR, sử dụng cảm biến Sony CMOS với công nghệ STARVIS dành cho nhu cầu sử dụng trong môi trường thiếu sáng.

Thiết kế

Webcam Razer Kiyo Pro là một mãnh thú cả về thiết kế lẫn tính năng. Không giống như những webcam phổ biến thường có dạng hình chữ nhận, sản phẩm của Razer sử dụng thiết kế hình tròn, và có kích thước rất lớn. Thiết bị trông giống như một ống kính của máy ảnh.

Sử dụng chất liệu hợp kim cứng cáp cho mặt trước, phần viền là nhựa cứng, Razer Kiyo Pro có trọng lượng nặng và đem lại cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Phần kính trước là Gorilla Glass 3, bảo vệ cho thấu kính bên trong khi cần phải mang webcam đi lại. Đây là chất lượng thiết kế và vật liệu của camera cho xe hơi thể thao đem lên một chiếc webcam chuyên nghiệp.

Cũng giống như những webcam khác, sản phẩm được tích hợp sẵn chân đế để đặt lên trên màn hình, nhưng đủ cứng để có thể đặt riêng hoặc sử dụng kèm tripod. Việc thay đổi góc webcam cũng khá dễ dàng, tối đa 90 độ thẳng xuống bàn làm việc của bạn.

Phần cứng và tính năng

Một trong những thách thức lớn nhất của các webcam trong việc tạo ra hình ảnh chất lượng là cảm biến của những thiết bị này thường nhỏ hơn nhiều so với máy ảnh. Một chiếc máy ảnh với cảm biến lớn có thể bắt hình tốt trong điều kiện thiếu sáng. Razer Kiyo Pro có giải pháp cho vấn đề này, với cảm biến lớn hơn các đối thủ trong phân khúc, sử dụng Sony IMX327 2,1MP và kích thước điểm ảnh 2,9 micro mét, bên cạnh khẩu độ f/2.0 cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn. Đây là những phần cứng tốt cho một chiếc webcam chuyên dụng, nhưng vẫn chưa đủ, cho đến khi kết hợp cùng STARVIS và HDR.

Khi kích hoạt STARVIS và HDR, hiệu năng ghi hình của Razer Kiyo Pro ở điều kiện ánh sáng yếu cực kì tốt so với mặt bằng chung. STARVIS là một công nghệ của Sony và gần như chưa được tích hợp lên các thiết bị game nào. Thông thường, công nghệ này được tìm thấy trên các camera an ninh, cho phép chúng quay phim được trong điều kiện tối hoàn toàn nhưng vẫn không bị nhiễu hạt như các máy quay dân dụng. Khi tích hợp lên Razer Kiyo Pro, bạn hoàn toàn có thể stream trong những môi trường gần như tối hẳn với chất lượng hình ảnh cao hơn.

HDR, mặt khác, tạo ra dải màu rộng hơn và độ sáng cao hơn. Khi kích hoạt thông qua Synpase, webcam có thể bắt được hình ảnh ở nhiều độ sáng khác nhau và kết hợp lại theo thời gian thực, tái tạo khung hình cuối một cách tốt và sáng nhất có thể. Điều này cho thấy Razer Kiyo Pro có thể thích nghi với nhiều tình huống ánh sáng khác nhau so với hầu hết các webcam trên thị trường, kể cả các môi trường nhiều ánh sáng.

Tuy nhiên, việc chỉ nâng cấp lên độ phân giải 1080p60 không nén có thể không làm hài lòng nhiều người. Một số webcam cao cấp hiện nay đã hỗ trợ độ phân giải 2160p (4K). Dù sao thì cũng không nhiều người sáng tạo nội dung ở độ phân giải này, cũng như tỉ lệ người dùng màn hình 1080p so với 1440p và 2160p là vẫn rất lớn

Razer Kiyo Pro sở hữu ống kính góc rộng, có thể được kích hoạt thông qua Synapse. Góc rộng nhất của sản phẩm đạt 103 độ. Đây là một tính năng thú vị dành cho nhu cầu stream với nhiều người trong khung hình, nhưng chắc chắn sẽ đem lại hiệu ứng mắt cá. Ở góc 90 độ, mọi thứ trở nên cân bằng hơn, và góc 65 độ được kích hoạt dành cho nhu cầu chỉ quay mặt và vai.

Synapse cho phép bạn tùy biến Razer Kiyo Pro một cách tối đa. Bạn có thể bật/tắt HDR và lựa chọn góc máy, đồng thời tinh chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa và nhiệt độ màu.

Razer Kiyo Pro cũng được tích hợp micro trong trường hợp bạn không có micro rời. Chất lượng micro đi kèm của webcam đủ tốt, bass dày và không bị nén dung lượng. Dĩ nhiên, không thể đòi hỏi micro có khả năng lọc nhiễu tốt như các sản phẩm chuyên dụng được.

Hiệu năng

Ngay cả khi sử dụng ở chế độ mặc định, chất lượng hình ảnh là khá tốt, nhưng có cảm giác hơi “mềm” và có tông màu ấm. Khi chuyển từ chế độ SDR sang HDR, da người được tái tạo tốt hơn đáng kể. HDR, như đã nói, cũng cho phép bổ sung thêm độ tương phản và bổ sung ánh sáng khi cần. Kích hoạt HDR sẽ giảm tốc độ khung hình của webcam xuống còn 30.

Trong trường hợp đầy đủ ánh sáng, không có gì có thể làm khó được Razer Kiyo Pro. Thậm chí, thiết lập mặc định cũng đủ để cho ra hình ảnh tốt. Thử nghiệm với nhiều nguồn ánh sáng hỗn hợp chiếu lên mặt, webcam vẫn có thể xử lý tốt, màu da vẫn tự nhiên, chất lượng hình ảnh trong trẻo, không nhiễu hạt.

Sự nổi trội của Razer Kiyo Pro được thể hiện rõ khi hoạt động trong điều kiện thiếu sáng. Vẫn có nhiễu hạt, nhưng không phải quá nhiều khi so với các đối thủ khác. Bạn có thể tăng cường chất lượng hình ảnh thông qua một số điều chỉnh.

Kết luận

Razer Kiyo Pro có khả năng tạo ra hình ảnh chất lượng, nhưng tùy thuộc vào thiết lập ánh sáng trong môi trường sử dụng, bạn sẽ cần phải tinh chỉnh trên phần mềm Synapse. Việc thiếu đi độ phân giải 2160p là hơi đáng tiếc, nhưng hiệu quả xử lý hình ảnh, ánh sáng và HDR cũng như STARVIS cùng độ phân giải 1080p60 không nén là những bù đắp đáng giá. Sản phẩm được bán ra với mức giá khoảng 6 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.