Món ngon dễ làm: Bánh tráng trộn, chuyện nhỏ quá đơn giản

20/06/2016 20:32 GMT+7

Ngày nhỏ đi học, đám bạn hay giấu túi bánh tráng trộn dưới hộc bàn. Khi cô giáo vừa quay lên bảng là phía dưới có đứa lại ăn vụng nhóp nhép.

 
[VIDEO] Cách làm món bánh tráng trộn ăn là ghiền - THỰC HIỆN: Truyền hình Báo Thanh Niên
Lâu lâu lại nhớ. Túi bánh tráng ngày xưa ấy nhỏ xíu bằng lòng bàn tay. Trong đó chỉ có mấy cái bánh tráng dẻo ăn kèm với muối tôm. Đơn giản vậy nhưng cũng đủ làm cả đám học trò mê ly. Lâu lâu, cô bán hàng căn tin của trường còn hào phóng cho kèm nửa trái tắc. Bỏ tắc vô túi, vò vò. Cái bánh tráng deo dẻo quyện với muối tôm mằn mặn thêm mùi tắc thơm thơm chua chua, nhai không biết chán.
Món quà vặt yêu thích tuổi học trò ẢNH: YẾN TRINH

Buổi đầu của món bánh tráng trộn chỉ có vậy. Sau đó người ta biến tấu cho thêm hành phi, tỏi phi. Ngày nay món bánh tráng trộn còn thêm khô bò sợi, trứng cút, tép sấy. Để đỡ ngán thì cho xoài bằm chua chua. Thêm muỗng sa tế vừa tạo màu vàng đẹp mắt vừa thêm hương vị cay cay. Ngoài ra, món này sẽ thiếu thi vị nếu không có mấy lá rau răm thơm thơm.

Bánh tráng trộn có nhiều biến tấu ẢNH: YẾN TRINH

Trộn bánh tráng cũng có nhiều kiểu. Tùy theo khẩu vị của từng người mà có thể thêm thứ này, gia giảm thứ kia. Bạn có thể tham khảo cách chế biến bánh tráng trộn sau đây.

Bánh tráng trộn, quà vặt nhâm nhi cùng bạn bè ẢNH: YẾN TRINH

Nguyên liệu

-Bánh tráng: 10 cái

-Xoài xanh: 1 trái

-Tắc: 2 trái

-Trứng cút: 5 cái

-Khô bò sợi: 50gr

-Sa tế: 1 muỗng

-Muối tôm: 1 muỗng

-Hành phi, tỏi phi, mỡ hành, rau răm: tùy thích

-Muối tôm

Tùy theo khẩu vị và sở thích, mỗi người có công thức trộn bánh tráng khác nhau
ẢNH: YẾN TRINH

Cách chế biến:

-Cắt bánh tráng dạng sợi vừa ăn.

-Cho muối tôm, khô bò, sa tế, xoài xanh, mỡ hành, tỏi phi, hành phi, trứng cút, rau răm và nước trái tắc vào bánh tráng, trộn đều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.